Trong 1 tuần ghi nhận kỷ lục 5,2 triệu ca Covid-19 mới trên toàn cầu

Thứ Ba, 20/04/2021 20:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-4, CNN dẫn cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về số ca Covid-19 mắc mới đã gia tăng ở mức báo động trong 8 tuần liên tiếp trên toàn cầu.

Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hơn 5,2 triệu trường hợp mắc mới vào tuần trước – số ca nhiễm nhiều nhất được ghi nhận chỉ trong một tuần kể từ khi đại dịch này bùng phát. Hơn 3 triệu người trên toàn cầu đến nay đã chết vì căn bệnh.

Ông Tedros cũng cảnh báo rằng tốc độ lây lan của đại dịch đang tăng nhanh, ngay cả khi một số quốc gia tiến hành các chương trình tiêm chủng.

Số ca nhiễm Covid-19 mới trên toàn cầu tăng vọt - Ảnh: Getty

"Phải mất 9 tháng để Covid-19 khiến 1 triệu người chết, 4 tháng để cán mốc 2 triệu người và nay chỉ 3 tháng mốc 3 triệu người chết đã bị vượt qua" – ông Tedros nói. "Những con số lớn có thể khiến chúng ta tê liệt, nhưng mỗi cái chết trong số này là một bi kịch cho gia đình, cộng đồng và quốc gia" – ông nhấn mạnh.

Người đứng đầu WHO cũng cảnh báo sự lây lan của virus có thể chuyển sang những người trẻ tuổi. Ông nói với các phóng viên rằng các ca nhiễm Covid-19 nhập viện trong thời gian gần đây ở những người từ 25 đến 59 tuổi đang "gia tăng ở mức báo động", có thể do các biến thể của coronavirus có khả năng lây cao và sự hòa nhập xã hội ngày càng tăng giữa những người trẻ tuổi sau giai đoạn các quốc gia phong toả chống dịch.

Các bác sĩ ở một số điểm nóng - bao gồm Brazil, nơi một biến thể mới đã gây ra sự gia tăng nghiêm trọng về số ca nhập viện và tử vong đã được các bác sĩ báo cáo.

Cảnh báo nghiêm khắc từ WHO như một lời nhắc nhở về tình trạng đại dịch vẫn chưa bớt dù các chiến dịch triển khai tiêm vaccine đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang