Clip trạm xăng bốc cháy dữ dội, 'nhuộm đỏ' bầu trời thủ đô Afghanistan

Chủ Nhật, 02/05/2021 21:40  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo RT ngày 2-5 đưa tin, bầu trời thủ đô Kabul, Afghanistan, chuyển sang màu đỏ khi trạm xăng bốc cháy dữ dội. Vụ việc cũng khiến ít nhất 10 người bị thương.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Mỹ và NATO đang trong giai đoạn cuối cùng của việc rút quân khỏi nước này. Theo thông tin ban đầu, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một trạm xăng ở phía bắc thủ đô Afghanistan hôm 1-5 (theo giờ địa phương), "nhấn chìm" một số xe tải chở nhiên liệu và gây mất điện ở một số khu vực của thành phố.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, trạm xăng nằm ở khu vực Qala-e-Murad Bek dọc theo đường cao tốc nối Kabul với các tỉnh phía bắc của đất nước. Ngọn lửa không được dập tắt kịp thời và lan sang một hàng xe tải chở nhiên liệu đang chờ vận chuyển vào Kabul, khiến đám cháy bùng phát dữ dội hơn, "nhuộm đỏ" cả một góc trời.

Bầu trời thủ đô Kabul, Afghanistan, chuyển sang màu đỏ khi trạm xăng bốc cháy dữ dội - Ảnh: Twitter

Cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về số thương vong, những khu vực xung quanh trạm xăng được cho là cũng chịu nhiều thiệt hại từ chấn động của vụ nổ. Do sự cố này, khiến một số khu vực của thủ đô Kabul mất điện. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy, nhưng tình trạng bạo lực gia tăng ở Afghanistan trong những tuần gần đây, khiến người ta nghĩ nó liên quan tới một vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, hôm 30-4, một vụ nổ bom xe đã làm sập một tòa nhà và giết chết 30 người ở thành phố chính của tỉnh Logar, Afghanistan. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Clip trạm xăng bốc cháy dữ dội, "nhuộm đỏ" bầu trời thủ đô Afghanistan:

Bình luận (0)

Lên đầu trang