Dịch Covid-19 lần đầu xuất hiện ở những người leo núi Everest

Thứ Sáu, 23/04/2021 17:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-4, AFP đưa tin một người leo núi Na Uy hy vọng lên đến đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất Thế giới đã xác nhận rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, một đòn giáng vào hy vọng của Nepal về một mùa leo núi bội thu.

Đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn mùa leo Everest năm ngoái nhưng Nepal đã nới lỏng các biện pháp chống dịch trong nỗ lực thu hút nhiều người leo núi hơn bất chấp những khó khăn trong việc điều trị nếu họ nhiễm virus.

"Chẩn đoán của tôi là Covid-19", Erlend Ness nói với AFP trong một tin nhắn trên Facebook. "Bây giờ tôi ổn ... Bệnh viện đang chăm sóc (cho tôi)".

Ness đã được sơ tán khỏi sườn núi bằng trực thăng và được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Kathmandu của Nepal sau thời gian ở trại căn cứ Everest để leo lên đỉnh.

Đỉnh Everest - Ảnh: AFP

Đài truyền hình Na Uy NRK đã phỏng vấn người này và cho biết một người khuân vác thuộc sắc dân Sherpa trong nhóm của Ness cũng cho kết quả dương tính.

"Tôi thực sự hy vọng rằng không ai trong số những người khác bị nhiễm bệnh ở trên núi cao. Không thể sơ tán mọi người bằng máy bay trực thăng khi họ ở độ cao hơn 8.000 mét" - Ness nói với NRK.

Việc hít thở vốn đã khó khăn ở độ cao lớn do không khí loãng nên bất kỳ đợt bùng phát dịch Covid-19 nào ở những người leo núi đều gây ra những rủi ro lớn về sức khỏe.

Một bệnh viện ở Kathmandu xác nhận họ đã tiếp nhận những bệnh nhân từ Everest bị nhiễm Covid-19 nhưng không thể đưa ra con số cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang