Đội bóng Lợn Hoang khóc tưởng nhớ thợ lặn hy sinh

Thứ Hai, 16/07/2018 11:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-7, BBC đưa tin 12 cầu thủ nhí là thành viên của đội bóng Lợn Hoang được cứu ra từ hang động đã có giây phút tưởng nhớ cựu đặc nhiệm hải quân SEAL đã thiệt mạng trong chiến dịch cứu các em.

Cựu đặc nhiệm Saman Gunan là thợ lặn tình nguyện, trong quá trình mang bình ôxy vào trong hang để tiếp tế cho đội bóng đã thiệt mạng sau khi ông phải lặn trong một quãng đường dài khiến bình dưỡng khí của ông hết oxy.

12 thành viên của đội bóng cùng huấn luyện viên chỉ mới biết về thông tin cái chết của Gunan vào ngày 14-7 khi bác sĩ cho rằng họ đã đủ khoẻ để tiết lộ thông tin này.

Thư ký thường trực của Bộ y tế Thái Lan - Jedsada Chokdamrongsuk cho biết khi nghe tin này “tất cả đều khóc và bày tỏ lòng thành kính phân ưu trước sự hy sinh này bằng cách viết các thông điệp và vẽ lại chân dung của Saman. Cả đội sau đó đã có 1 phút mặc niệm”.

Bộ y tế cho biết thêm: “Tất cả những đứa trẻ đã bày tỏ lòng biết ơn ông và hứa sẽ trở thành những cậu bé tốt”.

Những đứa trẻ trong đội bóng khóc tưởng nhớ người thợ lặn quả cảm - Ảnh: Reuters

Chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang đã vận động một lượng lớn nhân lực và vật lực chưa từng có trong lịch sử cứu hộ Thái Lan. Dự kiến cả đội sẽ được xuất viện vào thứ năm này.

Các em sẽ được giám sát sức khoẻ tinh thần và hạn chế tiếp xúc với truyền thông.

Trong khi đó cái chết của ông Gunan gây ra sự thương tiếc lan rộng trong cộng đồng. Vợ ông nói với BBC: “Ông ấy sẽ được tưởng nhớ như một vị anh hùng bởi vì ông ấy là một vị anh hùng thật sự. Ông ấy thích giúp đỡ người khác, thực hiện những công việc thiện nguyện”.

Bức ảnh vẽ ông Saman Gunan được cả đội nâng niu  - Ảnh: Reuters
Thợ lặn ông Saman Gunan 

Bình luận (0)

Lên đầu trang