Đội bóng nhí sẽ đi tu để tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL Thái tử nạn

Thứ Bảy, 14/07/2018 23:54

|

(CAO) Theo thông tin gia đình các thành viên đội bóng nhí bị kẹt trong hang động cho biết, gia đình của 12 em đã dự định cho con của mình đi tu nhằm tưởng nhớ cựu đặc nhiệm Saman Kunan, người đã hi sinh khi tham gia chiến dịch giải cứu.

Ông Banphot Konkum, ba của Duangpetch Promthep (13 tuổi, một trong những thành viên nhí được cứu thoát) cho biết: "Không chỉ tôi mà gia đình của các thành viên khác cũng mong muốn như thế. Chúng dường như đã được sinh ra lần thứ hai, có rất nhiều người chúng cần phải biết ơn, đặc biệt là cựu đặc nhiệm SEAL Thái đã hi sinh. Tất cả chúng giờ phải tự rèn luyện để trở thành những người tốt sao cho không phụ lòng của mọi người".

Đất nước Thái Lan có 95% dân số theo Phật giáo nên đi tu thường được xem như một khóa học. Sau khi tu hành một thời gian, nếu thấy "phù hợp", có thể chọn con đường tu hành, còn ngược lại có thể quay về cuộc sống thường nhật.

Vợ cựu đặc nhiệm Saman Kunan đau buồn nhưng không giấu niềm tự hào về hành động của chồng mình

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong ngày 6-7, khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Hành động của Saman Kunan được ca ngợi như một người anh hùng và lễ tang của anh được hoàng gia Thái Lan chi trả. Các chính sách hỗ trợ cũng như truy phong danh hiệu cho Saman đang xét duyệt, dù anh đã xuất ngũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang