Động đất kinh hoàng tại Myanmar, nhiều người thương vong

Thứ Tư, 24/08/2016 21:45  | Anh Duy

|

(CAO) Một vụ động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra chiều nay 24-8 tại khu vực miền trung Myanmar khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, gồm 2 trẻ em. Giới chức địa phương cho biết một số ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố du lịch Bagan bị thiệt hại nặng.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn trận động đất xảy ra gần thị trấn Chauk, đông nam bang Mandalay. Rung chấn của trận động đất này có thể được những người làm việc trong những tòa nhà cao tầng ở Bangkok (Thái Lan) Dhaka (Bangladesh) cảm nhận.

Hai bé gái thiệt mạng tại thị trấn Yenanchaung, miền nam bang Chauk. Trong khi một người khác thiệt mạng và một người nữa bị thương khi một xưởng sản xuất thuốc lá ở thị trấn Pakkoku ở miền bắc đổ sập.

Đống xà bần còn lại của một ngôi nhà sau trận động đất tại  Taungdwingyi- Ảnh: Myanmar Times
Vị trí tâm chấn trận động đất chiều nay - Ảnh: đồ họa AFP

Reuters dẫn lời Maung Maung Kyaw – một quan chức địa phương cho biết: “Nhà tôi rung lắc mạnh trong trận động đất. Mọi người sợ hãi chạy ra khỏi nhà. Một số tòa nhà cũ bị nứt sau trận động đất. Thiệt hại nặng nhất là một tòa nhà ngân hàng ở trong thị trấn”.

Tâm chấn của trận động đất chiều nay nằm ở độ sâu 84km, cách thị trấn Chauk khoảng 35km. Có 65 tượng Phật tại Bagan bị ảnh hưởng.

Trận động đất cũng khiến các tòa nhà cao tầng tại Yangon – thành phố lớn nhất Myanmar rung lắc mạnh. 

Myanmar nằm trên giao điểm hai mảng kiến tạo Indo – Úc và Á- Âu va vào nhau nên thường xuyên xảy ra động đất.

Một ngôi đền Dhammayangyi rung lắc trong trận động đất - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang