EU đạt đồng thuận gói 500 tỷ Euro chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 10/04/2020 11:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-4, BBC đưa tin bộ trưởng Tài chính các nước thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được đồng thuận về gói cứu trợ trị giá 500 tỷ Euro giúp các thành viên của khối này chống dịch Covid-19.

Đồng thuận đạt được sau các phiên thảo luận căng thẳng và kéo dài ở Brussels (Bỉ).

Đến nay Tây Ban Nha là quốc gia thuộc EU có số ca nhiễm cao nhất với 152,446 trường hợp. Hơn 15000 người chết. Trong khi đó người đứng đầu Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo Thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau thời kỳ Đại suy thoái trong thập niên 30 của thế kỷ trước.

Gói đồng thuận đạt được có quy mô nhỏ hơn so với những gì Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) đề xuất. Theo ECB các nước trong khối cần đến 1,5 nghìn tỉ Euro để đối phó với Covid-19.

Một người di chuyển trên đường phố nước Ý mùa dịch - Ảnh: BBC

Dịch Covid-19 khoét sâu thêm bất đồng giữa các thành viên EU. Ý và Tây Ban Nha cáo buộc các quốc gia phương bắc của họ, dẫn đầu bởi Đức và Hà Lan chưa hành động đủ để ngăn dịch.

Tuy nhiên tình hình nhiễm bệnh ở nhiều nơi đã có sự cải thiện. Tỷ lệ lây nhiễm ở Ý những ngày qua chậm dần với số ca nhiễm từng ngày so với ngày trước đó chỉ nhỉnh hơn 1% so với mức 7% so với những tuần trước.

Tại Tây Ban Nha, thủ tướng Pedro Sánchez cho biết tình hình đang được cải thiện. “Ngọn lửa đang dần được kiểm soát” – ông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang