Hạ viện Mỹ chấp thuận mức 2000USD phát cho người dân hỗ trợ Covid-19

Thứ Ba, 29/12/2020 12:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-12, Reuters đưa tin Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu chấp thuận phát trực tiếp cho mỗi người dân Mỹ mức hỗ trợ tối đa 2000USD/người tuỳ theo thu nhập để giúp họ chống chọi với dịch Covid-19.

Đây cũng là mức hỗ trợ mà tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất so với mức 600USD mà ông cho là quá thấp trong luật viện trợ Covid-19 Trump vừa đặt bút ký trước đó.

Động thái này là lần hiếm hoi Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đồng quan điểm với Trump, một tổng thống đảng Cộng hoà.

Hạ viện Mỹ vừa bỏ phiếu đồng ý nâng mức hỗ trợ người dân đối phó Covid-19 lên 2000USD - Ảnh: Reuters

Theo đó, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu với kết quả 275 phiếu thuận -134 phiếu chống để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về chi phiếu cứu trợ COVID-19 trị giá 2.000USD/người vào hôm 28-12 (giờ địa phương). Tuy nhiên sau đó đề xuất này còn phải trình lên Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát nên “tương lai” của nó cũng chưa có gì là chắc chắn.

Trong một diễn biến khác, Hạ viện Mỹ đồng thời đã bỏ phiếu bác quyền phủ quyết của tổng thống Trump đối với dự luật chính sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD . Quyết định này cũng sẽ được trình lên Thượng viện. Nếu được thông qua, đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Trump bị bác quyền phủ quyết.

Trước đó Trump đã phủ quyết Đạo luật Cấp phép Quốc phòng (NDAA) năm tài khóa 2021 vì ông phản đối các biện pháp bảo vệ các công ty truyền thông xã hội khỏi trách nhiệm liên quan đến an ninh quốc gia và không muốn đổi tên các căn cứ quân sự hiện được đặt theo tên các tướng lĩnh chiến đấu cho phe ủng hộ sử dụng nô lệ trong cuộc Nội chiến Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang