Hai nghi phạm đánh bom sân bay ở Brussels là anh em ruột

Thứ Tư, 23/03/2016 16:13  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 23-3 (giờ VN), truyền thông Bỉ đồng loạt đưa tin 2 nghi phạm tham gia đánh bom sân bay Zaventem ở Brussels hôm qua là hai anh em ruột có tên Khalid el-Bakraoui và Brahim el-Bakraoui.

Đài truyền hình RTBF đã xác nhận thông tin này trong khi nghi phạm thứ ba bị camera sân bay ghi lại vẫn đang được giới chức truy tìm.

Hai vụ nổ liên hoàn tại sân bay hôm qua và một vụ nổ khác ở trạm tàu điện metro đã khiến 34 người thiệt mạng, 250 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm loạt tấn công.

RTBF cho biết hai anh em ruột này từng được cảnh sát đưa vào tầm ngắm và có tiền án. Khalid el-Bakraoui đã sử dụng tên mạo danh để thuê một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Brussels trong suốt thời gian cảnh sát Bỉ tổ chức bố ráp bắt sống Abdeslam- kẻ chủ mưu tấn công Paris hồi tháng 11-2015 vào tuần trước.

Tờ báo Bỉ La Derniere Heure cho biết trước khi xảy ra vụ khủng bố Brussels, Khalid el-Bakraoui đang bị truy bắt vì các hoạt động khủng bó trong khi Brahim đang trốn truy nã sau khi phạm tội trong một vụ khác

Hai anh em ruột Khalid el-Bakraoui và Ibrahim el-Bakraoui được tin đã chết sau vụ đánh bom tự sát chính là hai người tóc đen đeo găng tay một bên trong ảnh camera. Cả hai bị nghi giấu thiết bị nổ phía sau lớp găng tay.

Hai nghi phạm được tin đã đánh bom tự sát ở sân bay Zaventem là hai anh em ruột: Khalid (trái) và Brahim El Bakraoui. - Ảnh:DHBE

Còn tên thứ ba mặc áo sáng màu bị camera sân bay ghi hình hôm qua đang chạy trốn là Najim Laachraoui. Najim cũng bị truy nã gắt gao trong vụ bố ráp bắt Abdeslam ở ngoại ô Brussels .

Telegraph đưa tin Najim Laachraoui, 24 tuổi , là người Syria. Hắn đã rời Syria vào tháng 2-2013 để đến châu Âu dưới tên mạo danh là Soutane Kayal. Tên này từng đi du lịch đến Hungary vào tháng 9-2015 với nghi phạm Salah Abdeslam. Cảnh sát Bỉ xác nhận từng tìm thấy ADN của Laachraoui trên một vài đai thuốc nổ dùng trong cuộc tấn công Paris tháng 11-2015.

3 nghi phạm tấn công Brussels bị camera sân bay ghi lại. Trong đó, 2 người áo đen là hai anh em Khalid  và Brahim El Bakraoui (được tin đã chết). Kẻ thứ ba đội mũ, mặc áo sáng màu được tin là Najim Laachraoui. Tên Najim đang bị truy bắt . 

Bình luận (0)

Lên đầu trang