Hàn Quốc có ca thứ 4 tử vong vì nCOV, gần 600 người nhiễm

Chủ Nhật, 23/02/2020 12:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-2, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc xác nhận thêm 123 trường hợp nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV) và trường hợp thứ 4 tử vong vì nCOV ở nước này. 

Số ca nhiễm tăng lên hằng ngày biến Hàn Quốc trở thành ổ dịch mới bên ngoài Trung Quốc đại lục với 556 người nhiễm bệnh.

Hơn một nửa trong số ca nhiễm mới được phát hiện có liên quan đến quá trình đi lễ nhà thờ của Giáo phái Thông Thiên Địa ở thành phố Daegu, miền nam nước này khi một phụ nữ 61 tuổi đến tham gia các buổi lễ cử hành dương tính với nCOV vào tuần trước.

Người phụ nữ này chưa từng đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây.

Trước đó những ca nhiễm nCOV ở Hàn Quốc liên quan đến Trung Quốc nhưng các ca nhiễm ở Daegu chưa xác định được nguyên nhân nhiễm bệnh ban đầu.

Số ca nhiễm nCOV ở Hàn Quốc tăng vọt biến nơi đây thành "ổ dịch" mới - Ảnh: Reuters

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc đã tuyên bố thành phố Daegu và vùng Cheongdo trở thành “các vùng chăm sóc đặc biệt”.

Trong khi đó trường hợp tử vong thứ 4 ghi nhận ở nước này là một người đàn ông 57 tuổi được điều trị tại bệnh viện Cheongdo.

Sau vụ việc, các nhà thờ Công giáo ở Daegu, Gwangju và những nơi khác đã dừng các buổi cầu nguyện tập trung đông người.

Dịch nCOV bùng lên từ tháng 12-2019 ở thành phố Vũ Hán – Trung Quốc rồi lan ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Riêng ở Trung Quốc đã ghi nhận 76936 trường hợp nhiễm bệnh, 2442 ca tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang