Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong vòng 24 giờ

Thứ Ba, 29/12/2020 22:07

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 29-12 đưa tin, giới chức Hàn Quốc vừa công bố, số ca tử vong của nước này trong vòng 24 giờ đã lên tới 40 trường hợp, cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này.

Trước đó, số ca tử vong cao nhất mà Hàn Quốc ghi nhận là trong khoảng ngày 21-22/12, với số tử vong là 24 trường hợp. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã nói về tình trạng hiện tại trong một cuộc họp báo hôm nay ở Seoul. Cụ thể, ông lấy làm tiếc về cụm dịch tại nhà tù ở Seoul, với tổng số 757 ca nhiễm: "Tôi lấy làm tiếc trong việc thiếu kiểm soát chặt chẽ dẫn tới số ca nhiễm tăng cao ở nhà tù. Tuy nhiên, chúng ta đang đạt được tiến bộ trong việc phát hiện các ca lây nhiễm và ngăn chặn sự lây lan".

Giới chức Hàn Quốc cũng đang tiến hành một loạt biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan. Cụ thể như: ngưng vô thời hạn các hoạt động ngoài trời, cấm tụ tập trên 4 người, đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu,...

Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong vòng 24 giờ - Ảnh: aa.com

Các chuyên gia y tế vẫn lo ngại các ổ dịch như nhà tù, viện dưỡng lão,... có thể trở thành nơi bùng phát dịch bệnh. Việc xét nghiệm trên diện rộng đang được tăng cường nhằm kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan từ các ca nhiễm mới.

Quan chức y tế Hàn Quốc hôm nay cũng báo cáo thêm 1.040 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 58.725 trường hợp, trong đó có 859 người tử vong và gần 41.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang