Hồng Kông: Tàu cao tốc đâm vật thể lạ, 121 hành khách bị thương

Thứ Hai, 26/10/2015 12:44  | Chân Hoàn (theo Cri)

|

(CAO) Sáng nay 26-10, toàn bộ hành khách bị thương trên chiếc tàu xảy ra tai nạn đã được chuyển vào bờ, hiện đang điều trị tại 10 bệnh viện ở đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc).

Trước đó, sự cố đường thủy kinh hoàng xảy ra ở phía nam đảo Lantau vào tối 25-10-2015 khi chiếc tàu cao tốc chở 163 hành khách và 11 thủy thủ đoàn trên đường từ Macau về Hồng Kông đã va phải vật thể lạ làm ít nhất 121 người bị thương, trong đó 14 trường hợp nghiêm trọng.

Các nhân chứng kể lại đang trong hải trình thì con tàu đột ngột mất điện và nước tràn vào ngay sau đó khiến hành khách hoảng loạn, giành giật nhau những chiếc áo phao trong bóng tối làm nhiều người bị thương. Đa số các nạn nhân bị chấn thương ở cổ, tay và chân sau cú va mạnh.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Cri

Chính quyền đặc khu đã huy động lực lượng cứu hộ gồm đội cứu hỏa, cảnh sát biển và trực thăng tham gia, hầu hết hành khách phải thở oxy trong lúc chờ đưa vào bờ, con tàu được lai dắt về cảng.

Mới đây sự cố hỏa hoạn cũng xảy ra với tàu cao tốc chở 134 người chạy tuyến này. Ngọn lửa xuất phát từ phòng động cơ nên tất cả hành khách được sơ tán an toàn.

Nhà chức trách đang làm rõ nguyên nhân.

Các nạn nhân được đưa đi chữa trị - Ảnh: Cri

Bình luận (0)

Lên đầu trang