Indonesia đồng ý cho SpaceX đặt bãi phóng tên lửa vũ trụ

Thứ Hai, 14/12/2020 13:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-12, BBC đưa tin chính quyền Indonesia đã đồng ý cho công ty công nghệ SpaceX của tỷ phú Elon Musk thiết đặt bãi phóng tên lửa mới trên lãnh thổ nước này.

Theo đó, quốc gia Đông Nam Á này đang trong quá trình đàm phán với Tesla về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và sản xuất pin điện.

Theo Bộ Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư của Indonesia, Tổng thống Joko Widodo đã thảo luận với ông Musk. Tỷ phú Tesla sẽ cử một nhóm đến Indonesia vào tháng 1 để xem xét các khoản đầu tư tiềm năng.

Một lựa chọn sẽ được thảo luận là xây dựng một nhà máy ở tỉnh Trung Java. Indonesia là nơi có trữ lượng lớn đồng, niken và thiếc dồi dào và đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất pin cho xe điện lớn nhất Thế giới.

Nhưng ngoài quan hệ đối tác đầu tư với Tesla, ông Widodo cũng đề nghị Musk xem xét khả năng thiết lập một bãi phóng tên lửa đưa tàu vũ trụ lên quỹ đạo ở Indonesia.

Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: BBC

"Tổng thống Joko Widodo đã đề nghị Musk xem xét khả năng chọn Indonesia làm nơi đặt bãi phóng tên lửa cho SpaceX" -Bộ này cho biết.

Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Indonesia (LAPAN) trước đó cũng đã có kế hoạch xây dựng sân bay vũ trụ đầu tiên của mình. Nó sẽ được đặt tại Biak, trên đảo Papua.

Việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ quy mô lớn của Indonesia cần sự tham gia của các nhà đầu tư quốc tế và SpaceX là một trong những đối tác tiềm năng mà Jakarta đang tìm cách tiếp cận.

Tesla đã hiện diện sản xuất trong khu vực thông qua nhà máy ở Thượng Hải. Nhà máy Trung Quốc hiện sản xuất khoảng 250.000 xe ô tô mỗi năm.

Ông Musk cho biết họ sẽ sớm bắt đầu xuất khẩu xe Model 3 được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải sang Châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang