Iran bắn phá nhiều căn cứ của các chiến binh ở Iraq

Thứ Năm, 12/05/2022 14:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-5, AAP đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã nã pháo vào một khu vực phía bắc thủ phủ Erbil của người Kurd của Iraq, nhắm vào nơi mà đài truyền hình nhà nước Iran mô tả là căn cứ của bọn khủng bố.

Truyền thông người Kurd ở Iraq đưa tin, một quả đạn pháo đã rơi xuống một ngôi làng ở khu vực Sidekan gần biên giới Iran, cách Erbil khoảng 100km về phía đông bắc.

Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết chưa có thông báo về thương vong và thông tin chi tiết về vụ tấn công sẽ được công bố trong thời gian ngắn.

Hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết Lực lượng Vệ binh trước đó đã nhắm mục tiêu vào các chiến binh người Kurd Iran đóng tại miền bắc Iraq.

Thủ phủ Erbil của người Kurd - Ảnh: AAP

Trang tin Rudaw có trụ sở tại Erbil dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, trong quá khứ, các quả đạn pháo thỉnh thoảng đã bắn trúng khu vực này.

Vào tháng 3, Lực lượng Vệ binh đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào nơi mà truyền thông nhà nước Iran mô tả là "các trung tâm chiến lược của Israel" ở Erbil, cho thấy đó là đòn trả thù cho các cuộc không kích của Israel giết chết quân nhân Iran ở Syria.

Chính quyền khu vực người Kurd ở Iraq cho biết vụ tấn công hồi tháng 3 chỉ nhằm vào các khu dân cư dân sự, không phải các địa điểm thuộc về nước ngoài, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tiến hành điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang