Pakistan:

Bác sĩ cố tình lây nhiễm HIV cho gần 100 người

Thứ Sáu, 03/05/2019 23:00

|

(CAO) Theo AP ngày 3-5 đưa tin, dư luận Pakistan chấn động trước thông tin một bác sĩ địa phương đã cố tình lây nhiễm HIV cho 90 người, trong đó có 67 trẻ em tại thị trấn Larkana, Pakistan.

Những con số được tiết lộ bởi bác sĩ Azra Pechuho, bộ trưởng y tế của tỉnh Sindh khi bà báo cáo về sự lây lan của virus HIV cho các nhà lập pháp địa phương. Quan chức này cũng cáo buộc rằng sự gia tăng đột biến tỷ lệ nhiễm HIV đa phần là do hành vi bất cẩn của bác sĩ, sử dụng cùng một ống tiêm cho tất cả bệnh nhân của mình.

Ít nhất 90 người, hầu hết là trẻ em bị bác sĩ cố tình lây nhiễm HIV ở Pakistan - Ảnh minh họa

Đầu tuần này, cảnh sát đã bắt giữ bác sĩ Muzaffar Ghangharo, người đã điều trị cho hầu hết những đứa trẻ bị nhiễm bệnh tại phòng khám tư của ông. Sau khi kiểm tra y tế, người ta thấy Muzaffar đã nhiễm HIV. Tuy nhiên, bác sĩ này tuyên bố rằng anh ta không biết về tình trạng của mình. Các nhà điều tra nghi ngờ Muzaffar cố tình làm lây nhiễm cho các bệnh nhân thông qua một ống tiêm bị nhiễm bệnh.

Báo cáo về sự bùng phát HIV ở Larkana đã xuất hiện vào tuần trước. Bởi sau khi phát hiện 13 trẻ em trong độ tuổi từ bốn tháng đến tám tuổi được cho là bị nhiễm HIV thì một cuộc điều tra và xét nghiệm diện rộng đã được tiến hành, sau đó kết quả cho thấy, sự việc còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, khoảng 20.000 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện hằng năm ở Pakistan, đây cũng được xem là tỷ lệ cao nhất trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang