Hơn 20 người trên du thuyền chở 3.533 khách ở Mỹ nhiễm nCoV

Thứ Bảy, 07/03/2020 21:18

|

(CAO) Theo RT ngày 7-3 đưa tin, khoảng 19 thủy thủ và 2 du khách trên du thuyền Grand Princess đã được xác định nhiễm nCoV, hôm 6-3.

Vụ việc đã được Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo trong buổi họp báo tại Washington: "Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm 45 mẫu, trong đó có 21 kết quả dương tính với nCoV, bao gồm 19 thủy thủ và hai hành khách. Toàn bộ 3.533 hành khách và thủy thủ trên du thuyền Grand Princess sẽ được đưa về bến cảng để tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Mọi hoạt động khai thác dịch vụ của du thuyền này sẽ bị tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới".

Khoảng 21 người được xác định nhiễm nCoV trên du thuyền ở Mỹ - Ảnh: CBS SF

Trước đó, ngày 5-3, du thuyền này đã bị phong tỏa ngoài khơi San Francisco, sau khi 3 hành khách được xác dịnh dương tính với nCoV. Những hành khách này được xác định đã có thời gian dài lưu trú trên tàu.

Nhiều khả năng Grand Princess có thể sẽ được xử lý tương tự trường hợp của du thuyền Diamond Princess. Bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói sẽ để hành khách cách ly trên du thuyền. 

Dù vậy, đây từng được xem là một trong những sai lầm của Nhật khi tiến hành cách ly du thuyền Diamond Princess, khiến có tới gần 700 người trên tàu nhiễm nCoV, trong đó 6 người tử vong. 

Mỹ hiện tại ghi nhận hơn 300 ca nhiễm nCoV và 15 ca tử vong, chủ yếu tại bang Washington. Khoảng một nửa nước Mỹ, bao gồm 25 bang đã thông báo về các trường hợp nhiễm nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang