Luật sư của Trump chỉ trích Comey rò rỉ tin cho truyền thông

Thứ Sáu, 09/06/2017 11:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-6, Reuters đưa tin cựu giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thừa nhận ông đã tuồn bản chép tay nội dung cuộc trò chuyện với tổng thống Mỹ Donald Trump cho một “người bạn thân” và người này sau đó đã chia sẻ nội dung trong đó cho một phóng viên.

Luật sư của Trump ngay sau đó đã lên tiếng chỉ trích Comey về hành động này.

Trong lời khai với Ủy ban Thượng viện Mỹ, Comey cho biết ông muốn tuồn nội dung cuộc đối thoại ra với hy vọng một chuyên viên mới sẽ được chỉ định để giám sát cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Comey cáo buộc Trump đã cố tình gây áp lực cho mình bằng cách “gặp riêng” để cảnh báo ông nên dừng cuộc điều tra đối với cựu cố vấn Michael Flynn trong nghi vấn mối quan hệ của ông này với giới chức Nga.

Comey cho biết ông đã yêu cầu “một người bạn thân” là giáo sư ở trường luật Columbia chia sẻ nội dung cuộc nói chuyện giữa ông với Trump ra cho truyền thông biết sau khi Trump ra quyết định sa thải ông vào ngày 9-5.

Trong thời gian cầm quyền, Trump nhiều lần chỉ trích truyền thông về cách họ dùng các nguồn tin nặc danh để chống ông.

Comey điều trần trước Ủy ban Thượng viện Mỹ về vụ lùm xùm với Trump ngày 8-6- Ảnh: Reuters

Luật sư của tổng thống Trump – Marc Kasowitz đã lên tiếng chỉ trích nặng nề việc Comey tuồn tin cho truyền thông. Ông gọi hành động trên đã xâm phạm quyền có những “liên lạc đặc quyền” giữa tổng thống với một giám đốc FBI. Kasowitz cho rằng Comey muốn làm suy yếu chính quyền và có hành động vi phạm luật pháp.

Kasowitz cho biết Nhà Trắng đang xem xét liệu có lập cuộc điều tra về hành vi tuồn tin cho truyền thông của Comey hay không.

Comey chưa đưa ra bình luận về chỉ trích đến từ luật sư của Trump.

Comey cho biết Trump đã yêu cầu ông dừng cuộc điều tra tập trung vào các cuộc gọi của Flynn với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong thời gian chuyển đổi từ chính quyền cũ sang mới, khi Flynn chưa được Trump bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia mà chỉ là một thường dân.

Gặp riêng ở phòng Bầu Dục, Nhà Trắng Comey tiết lộ rằng Trump đã cảnh báo: “Tôi hy vọng ông có thể thấy con đường rõ ràng của mình là cho việc này qua đi, cho Flynn ra đi. Ông ấy là một người tốt. Tôi hy vọng ông có thể bỏ qua việc này”.

Comey còn tố Trump đã nói với mình rằng: “Tôi cần lòng trung thành. Tôi mong đợi sự trung thành” trong buổi ăn tối đầu tiên giữa hai người vào tháng 1”. Comey nói khi đó ông đã đáp lại rằng: “Ông sẽ luôn nhận được sự trung thực từ tôi”. Trump đáp lại “đó là những gì mà tôi muốn, trung thành và trung thành”.

Bìa báo tạp chí Time số gần đây với trang bìa châm biếm cảnh Nhà Trắng (Mỹ) bị điện Kremli (Nga) thao túng từ kỳ bầu cử 2016 đến nay - Ảnh: Time

Bình luận (0)

Lên đầu trang