Máy bay chữa cháy Nga rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 14/08/2021 23:53  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo RT ngày 14-8 đưa tin, một chiếc thủy phi cơ chữa cháy Beriev Be-200 Altair (Be-200) của Nga, tham gia chữa cháy tại Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nạn trong lúc hạ cánh, khiến phi hành đoàn 8 người thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã phát thông báo về vụ việc: "Một chiếc máy bay Be-200 bị rơi lúc 15 giờ (theo giờ địa phương), ngày 14-8, khi đang hạ cánh gần thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc máy bay trước đó đang tham gia chữa cháy ở khu rừng trong khu vực. Một nhóm điều tra đã được lập để tìm nguyên nhân tai nạn".

Một chiếc máy bay Be-200 tham gia công tác chữa cháy - Ảnh: Sputnik

Cũng theo xác nhận từ phía quân đội Nga thì phi hành đoàn 8 người, trong đó 5 binh sĩ Nga và 3 người Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng. Máy bay Be-200 gặp nạn thuộc biên chế không quân Nga được điều động đến hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ đối phó cháy rừng theo lệnh của Tổng thống Nga, Vladimir Putin hồi giữa tháng 7.

Máy bay Be-200 vốn là thủy phi cơ hoạt động đa nhiệm: chữa cháy, vận tải, cứu hộ, chở khách,... Với hoạt động chữa cháy máy bay có thể bơi chạm mặt nước sông, hồ,... để lấy đầy nước vào khoang chỉ trong 14 giây, sau đó chở đến nơi cần chữa cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang