Máy bay dòng Boeing 737 MAX gặp sự cố động cơ phải đáp khẩn cấp

Thứ Bảy, 26/12/2020 17:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-12, AFP đưa tin một chiếc máy bay Boeing 737-8 MAX của hãng hàng không Air Canada bay từ bang Arizona (Mỹ) đến Montreal (Canada) với ba thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố động cơ.

Theo đó, ngay sau khi cất cánh vào ngày 22-12, các phi công "nhận được thông báo về sự cố động cơ và theo quy trình vận hành tiêu chuẩn cho tình huống như vậy, họ quyết định tắt một động cơ" - Air Canada cho biết trong một thông báo.

"Máy bay đã được chuyển hướng đến sân bay Tucson, nơi nó hạ cánh bình thường và vẫn còn nguyên vẹn" - Air Canada cho biết mà không nêu rõ bản chất của sự cố.

Theo chuyên trang Aviation24.be của Bỉ, nơi đầu tiên đưa tin về vụ hạ cánh khẩn cấp này thì sự cố là do giảm áp suất thủy lực trong động cơ bên trái.

Máy bay của hãng Air Canada phải đáp khẩn cấp vì gặp sự cố động cơ - Ảnh: AFP

Vào giữa tháng 12, Chính phủ Canada đã thông báo rằng họ đã chấp thuận những thay đổi thiết kế mà Boeing thực hiện đối với dòng máy bay 737 MAX sau hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng dẫn đến việc máy bay dòng này bị nhiều nước đình chỉ bay để xem xét an toàn.

Vào giữa tháng 11, Mỹ đã cho phép máy bay dòng MAX bay trở lại, nhưng một số sửa đổi sẽ phải được thực hiện đối với máy bay trước khi nó có thể được đưa trở lại hoạt động.

Hai tuần trước, hãng hàng không Brazil Gol đã trở thành hãng đầu tiên trên thế giới đưa chiếc 737 MAX vào hoạt động trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang