Một người Hàn Quốc bất ngờ tự thiêu trước sứ quán Nhật Bản

Thứ Tư, 12/08/2015 17:59  | Anh Duy

|

(CAO) Trưa nay 12-8, Reuters đưa tin một người đàn ông Hàn Quốc- 80 tuổi bất ngờ châm lửa tự thiêu trong một cuộc biểu tình trước sứ quán Nhật Bản ở thủ đô Seoul.

Được biết, đám đông biểu tình kêu gọi Nhật Bản đưa ra lời xin lỗi khi binh sĩ nước này trong quá khứ đã bắt phụ nữ Hàn Quốc làm nô lệ tình dục trong Thế chiến thứ hai.

Người đàn ông tự thiêu trong cuộc biểu tình hôm nay được xác định là Choi Hyun-yeol, đã bị bỏng nặng ở cổ, mặt và vùng thân trên và đang trong tình trạng nguy kịch. 

Hình ảnh ông Choi tự thiêu trước sứ quán Nhật Bản - Ảnh: REUTERS/SON HYUNG-JU/NEWS1

Khi ngọn lửa bùng lên, những người xung quanh đã kịp thời lấy những tấm chăn trùm lên người ông Choi và lấy nước dập tắt ngọn lửa. Choi thoát chết, tuy nhiên tiên lượng sống trong những ngày tới khá thấp khi ông bị bỏng nặng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chỉ vài ngày trước thời điểm 15-8, Hàn Quốc sẽ kỉ niệm 70 năm ngày Nhật Bản chấm dứt việc chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. 

Người dân dập lửa cháy trên người ông Choi - Ảnh: AP

Những hình ảnh ông Choi oằn mình trong ngọn lửa đang lan truyền trên internet khiến người dân Hàn Quốc sốc nặng. Chưa rõ vì sao ông Choi lại chọn cách tự thiêu như vậy.

Đoạn video cảnh ông Choi Hyun-yeol tự thiêu: 

Đoạn video ông Choi Hyun-yeol tự thiêu

Bình luận (0)

Lên đầu trang