Mỹ - Nhật – Hàn họp 3 bên bàn về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Thứ Hai, 21/06/2021 11:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-6, AAP đưa tin tân đặc phái viên hàng đầu của Mỹ về vấn đề Triều Tiên dự kiến sẽ ​​gặp những người đồng cấp từ Hàn Quốc và Nhật Bản trong chuyến thăm tới Seoul.

Cuộc họp 3 bên diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng đang bế tắc.

Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim đang ở Hàn Quốc trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày, nhưng không có bất kỳ thông tin nào về nỗ lực liên hệ với Triều Tiên.

Sung Kim, người từng là đại sứ tại Indonesia, đã có các cuộc gặp mặt được lên lịch với đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc, Noh Kyu-duk, cũng như tổ chức một phiên họp ba bên với người đồng cấp Nhật Bản, Takehiro Funakoshi.

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim - Ảnh: AAP

Noh và Funakoshi cũng dự kiến ​​có một cuộc gặp song phương để thảo luận về Triều Tiên.

Việc bổ nhiệm ông Sung Kim được đưa ra sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiến hành xem xét lại chính sách đối với Triều Tiên và kết luận rằng Mỹ sẽ tìm phương cách thiết thực để khiến Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Trong những bình luận trực tiếp đầu tiên về chính quyền của ông Biden, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hối thúc chuẩn bị cho đối thoại lẫn đối đầu với Mỹ, đặc biệt là đối đầu với Mỹ, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết tuần trước.

Hôm 20-6, Mỹ cho biết họ coi bình luận của ông Kim là một "tín hiệu thú vị" nhưng nói thêm rằng Washington vẫn đang chờ liên lạc trực tiếp từ Bình Nhưỡng để bắt đầu bất kỳ cuộc đàm phán nào liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang