Mỹ xúc tiến điều tra cái chết bí ẩn của cựu trợ lý Putin

Thứ Hai, 09/11/2015 15:01  | Thu Mai

|

(CAO) Cảnh sát Mỹ đang điều tra nguyên nhân tử vong của Mikhail Lesin, một cựu trợ lý của tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Lesin, 59 tuổi, được phát hiện đã chết trong khách sạn hạng sang Dupont Circle Hotel ở Washington cuồi tuần qua. Sứ quán Nga tại đây đã xác nhận tin này hôm 7-11.

Hiện chưa rõ tại sao ông Lesin lại ở Washington. Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được tiến hành, nhưng chưa có kết luận nào được đưa ra về nguyên nhân cái chết.

Russia Today- kênh truyền hình tiếng Anh của Nga mà ông Lesin giúp lập ra, báo cáo rằng ông chết vì đau tim. Chi tiết này cũng được một thành viên gia đình ông Lesin nói với hãng thông tấn RIA Novosti.

Ông Lesin là một nhân vật lớn trong lĩnh vực truyền thông Nga sau khi Liên Xô sụp đổ. Chức vụ đầu tiên của ông trong giai đoạn này là giám đốc quảng cáo và sau đó là một quan chức chính phủ hàng đầu.  

Cựu trợ lý của Tổng thống Putin (trái) được phát hiện chết ở DC Hotel - Ảnh: ABC News

Từng giữ chức bộ trưởng Báo chí từ năm 1999 đến 2004, ông Lesin cũng làm việc trong chính phủ Nga với cương vị cố vấn tổng thống.

Gần đây, năm 2013 ông Lesin trở thành người đứng đầu Gazprom-Media, công ty cổ phần truyền thông lớn nhất nước này, nhưng sau đó đã từ chức vào cuối năm 2014.

Trong khi còn làm việc ở Gazprom-Media, tài sản cá nhân kếch sủ của ông, bao gồm cả 28 triệu USD trị giá bất động sản ở Los Angeles, đã khiến Mỹ nghi ngờ.

Thượng nghị sĩ Roger Wicker của phe Cộng Hoà đã kêu gọi một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp theo hướng các tội danh rửa tiền và tham nhũng. Hiện chưa rõ cuộc điều tra này có được tiến hành hay không.

Một thông cáo báo chí từ chính phủ Nga hôm chủ nhật ca ngợi ông Lesin vì “những đóng góp to lớn” của ông đối với việc “hình thành phương tiện truyền thông hiện đại của Nga.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang