Nga muốn Mỹ xin lỗi về phát ngôn của Biden

Thứ Năm, 18/03/2021 18:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-3, AAP đưa tin chính quyền Nga muốn Mỹ xin lỗi sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Moscow phải trả giá vì can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Biden đưa ra phát ngôn trên trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, đề cập đến những cáo buộc mà Điện Kremlin luôn phủ nhận.

Trong một động thái rất bất thường sau cuộc phỏng vấn của Biden, Nga cho biết họ đang triệu hồi đại sứ của mình tại Mỹ để tham vấn khẩn cấp về tương lai của mối quan hệ Mỹ-Nga.

Konstantin Kosachyov, Phó Chủ tịch Thượng viện Nga nói rằng bình luận của Biden là không thể chấp nhận được, chắc chắn sẽ làm tăng thêm căng thẳng cho mối quan hệ vốn đã tồi tệ, và chấm dứt mọi hy vọng ở Moscow về sự thay đổi chính sách của Mỹ dưới thời chính quyền mới của Mỹ.

Ông cho biết việc Moscow triệu hồi đại sứ của mình là bước đi hợp lý duy nhất trong tình huống này.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: AAP

Kosachyov cho biết trong một bài đăng trên Facebook: “Tôi nghi ngờ đây sẽ không phải là vụ cuối cùng nếu không có lời giải thích hay lời xin lỗi nào từ phía Mỹ. Loại đánh giá này không được phép nói ra từ miệng của một chính khách có cấp bậc như vậy. Loại tuyên bố này không được chấp nhận trong bất kỳ hoàn cảnh nào", ông nói thêm, đồng thời gọi đây là thời điểm quan trọng trong quan hệ Mỹ-Nga.

Điện Kremlin vẫn chưa trả lời công khai các bình luận của Biden, nhưng nhiều khả năng sẽ làm như vậy vào cuối ngày 18-3.

Artur Chilingarov, một nhà lập pháp ủng hộ Điện Kremlin tại Hạ viện, kêu gọi "phản ứng cứng rắn" từ Moscow.

Mỹ cho biết họ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.

Biden nói với ABC News: "Bạn sẽ thấy ngay thôi" khi được hỏi Nga sẽ phải đối mặt với những hậu quả gì cho các hành vi bị cáo buộc của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang