Nga sẽ tiêm vắc xin nCoV hàng loạt cho người dân trong tháng 9

Chủ Nhật, 16/08/2020 21:55

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 16-8 đưa tin, giám đốc Viện Nghiên cứu Gameleya, ông Alexander Ginzburg cho biết, Nga sẽ tiến hành tiêm chủng hàng loạt vắc xin nCoV trong tháng 9 tới. 

Theo ông Alexander Ginzburg cho biết: "Chúng tôi bị chậm tiến độ trước đó định đưa ra vào tháng 8 là do thành phần chính của loạt vắc xin cần nhiều thời gian hơn dự tính. Nhưng nó là không nhiều, chỉ mất từ 2 đến 3 tuần, hoặc một tháng để có thể sản xuất và tiên chủng đại trà".

Trước đó, hôm 11-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố vắc xin Sputnik V đã chứng minh được hiệu quả sau khi trải qua nhiều cuộc thử nghiệm tại nước này. Như để tăng thêm sự tin tưởng, ông Putin cho biết, một trong hai con gái của ông đã được tiêm vắc xin này theo đủ liều (hai lần tiêm) và đã được theo dõi trong hai tuần, trong tình trạng sức khỏe ổn định, không phát hiện các triệu chứng bất thường.

Hai lọ thuốc trong một liều tiêm vắc xin nCoV tại Nga - Ảnh: AFP

Các chuyên gia y tế tham gia quá trình phát triển cho biết, việc tiêm 2 lần sẽ giúp hình thành khả năng miễn dịch kéo dài, có thể lên tới 2 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang