Nga thừa nhận người chết do nCoV gấp ba công bố

Thứ Ba, 29/12/2020 22:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-12 đưa tin, phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova vừa đưa ra thông báo thừa nhận số người tử vong ở nước này thực chất cao gấp 3 lần so với con số công bố. 

Theo phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova ngày 28-12 cho biết: "Hơn 81% số ca tử vong gia tăng trong giai đoạn này là do nCoV. Dù chúng ta có vắc xin nhưng vẫn rất cần các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa". 

Như ý của bà Tatiana Golikova thì đồng nghĩa với việc hơn 186.000 người Nga đã chết vì đại dịch, gấp 3 lần con số được giới chức y tế Nga thông báo trước đây. Ngay khi dịch bắt đầu bùng phát, Moscow đã gây tranh cãi khi không thống kê những người tử vong vì nCoV do bệnh lí nền, điều này khiến ca tử vong vì dịch bệnh tại nước này thấp hơn nhiều so với thực tế. Đó là chưa kể các sai sót có thể xảy ra khi tiến hành các bước thống kê.

Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova - Ảnh: TASS

Nga là nước đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vắc xin Sputnik V nội địa được phép lưu hành, bất chấp cảnh báo từ giới khoa học của các nước khác về việc nó chưa đạt đủ thời gian cũng như các thử nghiệm cần thiết để được công nhận hiệu quả. Nước này cũng tiến hành tiêm chủng vắc xin hàng loạt cho những nhóm người chịu rủi ro cao như: người cao tuổi, bác sĩ tuyến đầu,...

Nga hiện là vùng dịch chết chóc thứ 4 trên thế giới với hơn 3,1 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có gần 56.000 người tử vong (theo nước này thông báo) và gần 2,5 triệu ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang