Trung Quốc:

Người phụ nữ nghi giết 7 người phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã

Thứ Tư, 23/12/2020 12:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-12, CNN đưa tin một người phụ nữ bị cáo buộc giết 7 người đã bị đưa ra xét xử ở một toà án khu vực đông nam Trung Quốc sau hơn 20 năm trốn chạy.

Nghi phạm là bà Lao Rongzhi, 46 tuổi, đã xuất hiện tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Xương ở tỉnh Giang Tây hôm 21-12.

Lao “gửi lời xin lỗi" tới gia đình nạn nhân và tuyên bố mình là "nạn nhân" bị bạn trai cưỡng ép phải thông đồng với hành vi sát nhân. Vì sợ hãi mà Lao phải làm theo.

Bạn trai của Lao là Fa Ziying đã bị bắt vào tháng 7 - 1999. Anh ta bị kết tội là hung thủ trong 7 vụ giết người và bị xử tử vào tháng 12 năm đó.

"Hai người đã âm mưu và có sự phân công rõ ràng. Họ cùng phạm tội cướp của, bắt cóc và cố ý giết người ở Nam Xương, Ôn Châu, Thường Châu và Hợp Phì” - - tuyên bố của tòa án Nam Xương cáo buộc.

Lao thừa nhận với tòa án rằng các thủ đoạn giết người của Fa là "rất tàn nhẫn" và trong thời gian quan hệ với anh ta, cô đã bị lạm dụng thể chất và tinh thần dẫn đến hai lần sẩy thai.

Lao bị bắt giữ sau 20 năm trốn nã - Ảnh: Bộ công an Trung Quốc 

Theo tuyên bố của Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Xương, Lao và Fa có quan hệ tình cảm từ năm 1996 đến năm 1999.

Sau khi Fa bị bắt, Lao đã sử dụng nhiều bí danh để trốn chạy khắp đất nước. Người phụ nữ này đã đi đến các thành phố khác nhau và kiếm sống bằng cách làm công việc bán thời gian tại các quán bar và các địa điểm giải trí khác.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, Lao đã phẫu thuật để thay đổi ngoại hình để tránh bị bắt.

Lao bị bắt vào tháng 11 năm ngoái tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Hạ Môn và bị buộc tội giết người, cướp của và bắt cóc.

Hôm 21-12, Lao nói trước tòa rằng cô đã "sống trong bóng tối" trong hai thập kỷ qua. Đồng thời cho biết từ nay mình đã có thể "ngủ ngon" và không còn sống trong nỗi sợ hãi bị cảnh sát bắt.

Zhu Dahong, vợ của một trong những nạn nhân của Lao, nói rằng "thật khó để chấp nhận một lời xin lỗi như vậy". Zhu nói: “Nỗi đau mà chúng tôi phải gánh chịu trong hai thập kỷ qua không thể nào xóa bỏ được bằng một lời xin lỗi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang