Ăn cơm có thuốc trừ sâu, 15 người thiệt mạng

Thứ Tư, 19/12/2018 22:00

|

(CAO) Theo RT ngày 19-12 đưa tin, nguyên nhân khiến 15 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị ngộ độc sau khi dùng bữa cơm tại một ngôi đền Hindu, ở bang Karnataka, Ấn Độ là do nhiễm thuốc trừ sâu.

Kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấ sự hiện diện của thuốc trừ sâu monocrotophos trong cơm và dịch tiết của các nạn nhân. Giám đốc cảnh sát quận Chamrajnagar, Kumar Meena cho biết: "Chúng tôi đã cho bắt giữ một số người và tiếp tục điều tra thêm vì nghi ngờ đây có thể là một vụ trả thù có chủ đích. Rất có thể ai đó đã phát sinh mâu thuẫn với những người chủ ngôi đền nên tìm cách hạ độc khách mời".

Các nạn nhân của vụ ngộ độc được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: NDTV

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì người trưởng thành chỉ cần nuốt 120 milligram monocrotophos, bằng trọng lượng của 5 hạt gạo, cũng có thể gây tử vong tức thì. Các loại thuốc trừ sâu chứa monocrotophos đã bị cấm ở nhiều quốc gia phát triển như: Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật, Hàn Quốc,...

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ thì chưa ban hành lệnh cấm chất này do nó mang tới hiệu quả cao và giá thành rẻ. Các triệu chứng ngộ độc bao gồm: đổ mồ hôi, nôn, mờ mắt, sùi bọt mép,... Đồng thời, cũng như các thuốc trừ sâu khác, nó có khả năng đốt cháy nội tạng nếu hấp thu với dung lượng lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang