Nhật cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp trở lại vì số ca Covid-19 tăng vọt

Chủ Nhật, 03/01/2021 00:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-1, Reuters đưa tin chính quyền Nhật Bản sẽ xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp mới sau khi chính quyền ở khu vực thủ đô Tokyo kêu gọi chính phủ đưa ra hành động để đối phó với tình trạng gia tăng kỷ lục các trường hợp nhiễm COVID-19 thời gian qua.

Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura nói với các phóng viên sau cuộc họp với Thị trưởng Tokyo - Yuriko Koike và các nhà lãnh đạo ba tỉnh lân cận rằng trước khi quyết định đưa ra ban bố mới, chính phủ cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế.

“Chính phủ quốc gia và chính quyền địa phương chia sẻ quan điểm rằng tình hình ở khu vực Tokyo đang trở nên nghiêm trọng hơn đến mức có thể cần phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp” - Nishimura nói.

Theo một biện pháp tạm thời, các nhà hàng và quán karaoke ở khu vực Tokyo sẽ được yêu cầu đóng cửa lúc 8 giờ tối, trong khi các cơ sở kinh doanh phục vụ rượu sẽ đóng cửa lúc 7 giờ tối, ông nói.

Người dân Tokyo di chuyển trong thời đại dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Yoshihide Suga đã phản đối các lời kêu gọi khôi phục tình trạng khẩn cấp quốc gia mà chính phủ đã ban hành vào tháng 4.

Suga dự kiến ​​sẽ phát biểu trước công chúng vào ngày 4-1. Suga cho biết việc đóng cửa kinh doanh sẽ dựa trên sự tự nguyện và biện pháp chủ yếu sẽ là hạn chế đi lại chứ không phải là phong toả cứng được thấy ở các khu vực của Châu Âu và Mỹ.

Tokyo đã nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất vào ngày 17-12. Các ca nhiễm mới ở thủ đô đạt kỷ lục 1.337 ca vào ngày 31-1. Một kỷ lục trên toàn quốc cũng được thiết lập vào ngày 31-12 với 4.520 ca mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang