Nổ lớn tại siêu thị miền nam Thái Lan khiến hàng chục người bị thương

Thứ Ba, 09/05/2017 19:25  | Phương Thảo

|

(CAO) Ít nhất 40 người bị thương sau vụ nổ kép tại một trung tâm thương mại ở miền nam Thái Lan hôm 9-5.

Reuters đưa tin một trái bom nghi đặt trong xe hơi phát nổ tại cổng vào siêu thị Big C ở trung tâm Pattani, tỉnh đã hứng chịu làn sóng bạo lực li khai kể từ năm 2004.

Reuters dẫn lời chỉ huy cảnh sát Ronnasilp Phusara cho hay những kẻ tấn công chưa xác định được danh tính đã đậu chiếc xe ở trước cổng siêu thị trước khi kích nổ trái bom trong xe rồi trốn khỏi hiện trường.

Giới chức tin rằng trái bom thứ hai được kích nổ khi mọi người tháo chạy sau vụ nổ thứ nhất.

Siêu thị Big C ở quận Muang của Pattan tan hoang sau hai vụ đánh bom - Ảnh: tài khoản twitter kunkimka

Các hình ảnh trên phương tiện truyền thông địa phương cho thấy cảnh tượng tan hoang sau hai vụ nổ, với khói cuộn lên từ hiện trường với nhiều mảnh vỡ vương vãi quanh cổng vào và bãi đậu xe hơi.

Đây dường như là vụ tấn công mới nhất của những phần tử Hồi giáo li khai ở miền nam của quốc gia đa số người theo đạo Phật này. Cuộc nổi dậy của những kẻ li khai kéo dài hàng thập kỷ nay ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat đã làm hơn 6.500 người chết từ năm 2004, theo số liệu của nhóm giám sát độc lập Deep South Watch.

Năm nay các vụ tấn công ở khu vực cực nam nước này tăng lên. Tháng trước, chính phủ đã phản đối một đề nghị có điều kiện để đàm phán hòa bình của một trong những nhóm nổi dậy chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang