"Nóng" với tập trận bắn đạn thật ở biên giới liên Triều

Thứ Tư, 12/08/2015 17:19  | Phương Kha

|

(CAO) Hàn Quốc hôm nay 12-8 thông báo một loạt cuộc tập trận chung bắn đạn thật bằng các loại vũ khí hạng nặng với Mỹ. Đây là một phần của phản ứng từ phía Hàn Quốc sau vụ nổ mìn gần đây mà Seoul đổ lỗi cho CHDCND Triều Tiên là thủ phạm.

Thông báo từ Bộ Quốc phòng ở Seoul nói bốn cuộc diễn tập, với sự tham gia của nhiều xe tăng, súng bắn đạn trái phá, trực thăng tấn công và máy bay ném bom chiến đấu, sẽ diễn ra trong những tuần tới trong một khu vực cách phía nam đường biên giới với CHDCND Triều Tiên khoảng 30km.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết : “Điều này sẽ cho thấy sự chuẩn bị của chúng tôi trong việc trả đũa bất kỳ hành động khiêu khích nào, chẳng hạn như vụ tấn công bằng mìn.”  

Các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn luôn làm leo thang mạnh căng thẳng quân sự với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Cuộc diễn tập đầu tiên đã diễn ra vào cuối ngày hôm qua 11-8 và trận đấu giả định cuối cùng sẽ được tiến hành vào cuối tháng này. Các cuộc diễn tập này nằm ngoài cuộc tập trận chung quy mô hàng năm mang tên “Ulchi Freedom” khởi động vào thứ hai tới và kéo dài trong hai tuần.

Các cuộc tập trận quân sự hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc luôn làm leo thang căng thẳng với CHDCND Triêu Tiên. Bình Nhưỡng nhiều lần lên án những cuộc tập trận này chung quy là tập dượt cho một cuộc xâm lược.

Hàn Quốc thề buộc CHDCND Triều Tiên phải trả một “giá rất đắt” cho các vụ nổ mìn làm tàn tật hai binh sĩ của họ trong cuộc tuần tra biên giới tuần trước. Quân đội nói các cuộc điều tra cho thấy binh sĩ Triều Tiên đã lẻn qua biên giới để gài mình dọc một lộ trình tuần tra quen thuộc.

Bình Nhưỡng chưa thấy có phản ứng gì với lời buộc tội này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang