Ở nơi cứ 2 người xét nghiệm thì có 1 người dương tính với Covid-19

Thứ Bảy, 08/05/2021 10:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-5, CNN đưa tin ở bang Goa, tây nam Ấn Độ, cứ hai người được xét nghiệm thì có một người dương tính với Covid-19.

Tỷ lệ trên đã khiến tiểu bang có tỷ lệ dương tính cao nhất trên toàn quốc trong bối cảnh đại dịch lây lan khắp đất nước. Và đó chỉ là những người được xét nghiệm- có nghĩa là tỷ lệ lây nhiễm trong số những người chưa được xét nghiệm có thể còn cao hơn.

Người đứng đầu ngành Y tế bang Goa - Vishwajit P. Rane cho biết bang này có tỷ lệ dương tính cao kỷ lục mới là 51,4%, có thể địa phương cần phải phong toả toàn bộ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Khoảng 690.360 xét nghiệm đã được thực hiện ở tiểu bang này tính đến ngày 7-5.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tiếp tục tăng vọt - Ảnh: Getty

Làn sóng dịch Covid-19 thứ hai ở Ấn Độ đã tấn công mạnh vào các thành phố lớn và các bang đông dân của nước này. Các ca bệnh ở thủ đô New Delhi bắt đầu tăng cao vào cuối tháng 3, tăng nhanh vào tháng 4 và khi virus lây lan từ bang này sang bang khác, các vùng khác của đất nước bắt đầu ghi nhận số ca bệnh tăng lên.

Là một điểm đến du lịch nổi tiếng với những bãi biển, Goa là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người.

Vị trí bang Goa - Ảnh: Google Maps

Bang đã chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm vào đầu tháng 4, kể từ đó các ca nhiễm cứ tăng theo cấp số nhân trong hai tuần qua. Goa đã ghi nhận hơn 3.800 trường hợp nhiễm mới vào hôm 6-5, số ca nhiễm hàng ngày cao nhất cho đến nay.

Trường học, quán bar, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và các không gian công cộng khác đã bị đóng cửa và các cuộc tụ tập chính trị và xã hội bị cấm. Chính quyền bang đã khuyến khích mọi người làm việc tại nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang