Obama ký duyệt chi 618,7 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng năm 2017

Chủ Nhật, 25/12/2016 00:26  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 23-12 (giờ VN), Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Obama đã đặt bút ký, duyệt chi 618,7 tỷ USD tiền ngân sách cho chi tiêu quốc phòng thường niên của nước này.

Dự luật được ký bao gồm cả việc ngăn không cho chính quyển đóng cửa nhà tù gây tranh cãi Guantanamo, Mỹ đang điều hành ở Cuba chuyên giam giữ các phần tử tình nghi khủng bố không thông qua xét xử. Dù đặt bút ký nhưng ông chủ Nhà Trắng đã lên án việc không đóng cửa sớm nhà tù này.

Dự luật chi tiêu quốc phòng này trước đó đã được Quốc hội với lưỡng viện đang nằm trong tay đảng Cộng hòa thông qua. Việc Obama ký ban hành dự luật là một hành trình cam go sau khi đạt được thỏa hiệp giữa hai đảng Cộng hòa và Dân chủ về các điều khoản bên trong.

Mức chi tiêu quốc phòng được phê duyệt năm 2017, như vậy đã tăng 2,1% so với năm 2016.

Tổng thống Obama ký thông qua dự luật chi 618,7 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng năm 2017 - Ảnh: Reuters

Trước đó, tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã khẳng định khi đến nhiệm kỳ của ông, Nhà Trắng sẽ cắt giảm ngân sách chi tiêu quốc phòng.

Về vấn đề nhà tù Guantanamo, Obama cho biết sẽ dành khoảng thời gian còn lại tại văn phòng để chuyển số tù nhân còn lại tại nhà tù này đến nơi khác, nhằm sớm đóng cửa nơi tai tiếng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang