Ông Kim Jong Un viết thư tay cảm ơn người dân ủng hộ “giai đoạn khó khăn”

Thứ Sáu, 01/01/2021 12:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-1, AFP đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên - Kim Jong Un đã cảm ơn người dân nước này vì đã ủng hộ sự lãnh đạo của ông trong "thời kỳ khó khăn”.

Thông điệp này được đưa ra trong một bức thư chúc mừng năm mới được công bố hôm 31-12 trước thềm đại hội đảng cầm quyền quan trọng sẽ đặt ra các mục tiêu kinh tế của đất nước vào tháng 1.

Bức thư viết tay cảm ơn dân của ông Kim được công bố sau khi Bình Nhưỡng tổ chức màn bắn pháo hoa, kết hợp các hoạt động ca hát và nhảy múa tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng mừng năm mới 2021 trong bối cảnh nước này tuyên bố chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Ông Kim thường có bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 1 tháng 1, được những người theo dõi Triều Tiên xem xét kỹ lưỡng về những dấu hiệu cho thấy nhà nước này sẽ dự định gì trong năm mới.

"Tôi chân thành cầu chúc tất cả các gia đình trên khắp đất nước hạnh phúc hơn và những người yêu quý của họ có sức khỏe tốt" - Kim nói trong bức thư do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố.

Màn bắn pháo hoa mừng năm mới ở Bình Nhưỡng - Ảnh: KCNA

"Trong năm mới, tôi cũng sẽ làm việc chăm chỉ để biến những lý tưởng và mong muốn của nhân dân thành hiện thực sớm hơn. Tôi gửi lời cảm ơn đến nhân dân vì đã luôn tin tưởng và ủng hộ Đảng ta ngay cả trong những thời điểm khó khăn" - ông nói thêm, dường như đề cập đến khó khăn kinh tế do các lệnh trừng phạt quốc tế và các biện pháp chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, một nhà lãnh đạo Triều Tiên viết thư tay gửi người dân mừng năm mới.

Theo KCNA, ông Kim cũng đã tới thăm Lăng Mặt trời ở Cung điện Kumsusan ở ngoại ô Bình Nhưỡng vào lúc nửa đêm, để bày tỏ lòng kính trọng với ông nội và cha của ông - người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành và người kế nhiệm Kim Jong Il. 

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên dự kiến ​​đề ra một kế hoạch kinh tế và chính trị mới, sẽ là cuộc họp đầu tiên như vậy sau 5 năm, và là cuộc họp đảng thứ 8 trong lịch sử của Triều Tiên.

Đại hội đảng của Triều Tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra trước lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden vào ngày 20-1.

Mối quan hệ Triều Tiên và Mỹ đã đi vào bế tắc kể từ khi các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Donald Trump và ông Kim bị đình trệ vào đầu năm ngoái.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và chính quyền Trump đã tạm dừng sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào đầu năm 2019 sụp đổ vì các biện pháp trừng phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang