Một loại vắc-xin Covid-19 thử nghiệm của Pfizer có tác dụng đến hơn 90%

Thứ Hai, 09/11/2020 21:08  | Anh Duy

|

(CAO) Tập đoàn dược phẩm Pfizer vừa đem lại tin vui cho cộng đồng khoa học khi tuyên bố rằng loại vắc-xin đang trong quá trình thử nghiệm của họ có tác dụng đến hơn 90% trong việc ngăn ngừa Covid-19.

Thông tin này được Reuters dẫn lại dựa trên những dữ liệu nghiên cứu ban đầu từ một thử nghiệm có quy mô lấy mẫu lớn. Được biết có 94 người tham gia vào vòng thí nghiệm này.

Đây được xem là một chiến thắng lớn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đến nay đã khiến hơn 1 triệu người tử vong trên toàn cầu và tàn phá kinh tế cũng như cuộc sống thường ngày.

Pfizer tuyên bố một loại vaccine đang thử nghiệm của họ có tác dụng ngăn chặn Covid-19 hơn 90% - Ảnh: AP

Theo đó loại vắc – xin này do Pfizer phối hợp với đối tác từ nước Đức BioNTech để nghiên cứu. Hai công ty cho biết đến nay họ vẫn chưa phát hiện bất kỳ lo ngại nào về tính an toàn của sản phẩm và sẽ xúc tiến để có được giấy phép sử dụng khẩn cấp ở thị trường Mỹ vào cuối tháng này.

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều câu hỏi nghi vấn như mất bao lâu để loại vắc xin này tạo ra được sự bảo vệ (kháng thể) sau khi tiêm phòng.

Pfizer dự định xin giấy phép sử dụng loại vắc xin này trên người ở độ tuổi từ 16 đến 85. Để làm được điều đó họ còn phải cần thu thập thêm dữ liệu về tính an toàn trong thử nghiệm trên người trong vòng 2 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang