Một người Trung Quốc tử vong tại Philippines vì coronavirus

Chủ Nhật, 02/02/2020 15:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-2, Reuters đưa tin chính quyền Philippines đã báo cáo một ca bệnh đầu tiên nhiễm coronavirus chủng mới gây chứng viêm phổi cấp Vũ Hán tử vong bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong khi đó số ca nhiễm được Bắc Kinh cập nhật mỗi ngày đến nay đã lên đến 14.000 ca chỉ tính riêng ở Đại lục.

Theo Bộ Y tế Philippines, ca tử vong là một người đàn ông 44 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm bùng phát dịch bệnh. Ông chết trong 1 bệnh viện ở thủ đô Manila sau khi có các biến chứng viêm phổi tiến triển.

Đây là ca tử vong đầu tiên trong số 130 ca bệnh được ghi nhận ở các quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Người dân mang mặt nạ ở Bắc Kinh - Trung Quốc phòng dịch - Ảnh: Reuters

Người đàn ông vừa tử vong là bạn đồng hành của 1 người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi cũng đến từ Vũ Hán. Cả 2 là những ca bệnh đầu tiên được xác nhận ở Philippines. Họ di chuyển đến Philippines thông qua chuyến bay quá cảnh ở đặc khu Hong Kong vào ngày 21-1.

Trong khi đó chỉ tính riêng ở Trung Quốc đại lục, số ca tử vong đã lên đến 304.

Dịch bệnh khiến người dân Trung Quốc đang đối mặt với làn sóng cô lập đến từ nhiều nước khi các chuyến bay, tour du lịch đến nước này bị huỷ. Các nước điều máy bay đến Vũ Hán di tản công dân như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Dịch bệnh khiến nền kinh tế lớn thứ hai Thế giới chao đảo.

Dịch coronavirus có thể khiến Trung Quốc thiệt hại 62 tỷ USD
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang