Philippines tiêu diệt được thủ lĩnh của nhóm khủng bố khét tiếng Abu Sayyaf

Thứ Hai, 22/03/2021 20:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-3, CNN đưa tin quân đội Philippines đã tiêu diệt được một thủ lĩnh của nhóm khủng bố khét tiếng Abu Sayyaf, giải cứu 4 con tin Indonesia bị bắt giữ kể từ năm ngoái.

Trung tướng Corleto Vinluan Jr. cho biết Majan Sahidjuan, bí danh Apo Mike, đã bị thương nặng trong một cuộc đấu súng với lính thủy đánh bộ vào tối 20-3 tại thị trấn Languyan ở phía nam tỉnh Tawi-Tawi và sau đó đã chết.

Ông mô tả Sahidjuan là kẻ chủ mưu trong một số vụ bắt cóc của nhóm Abu Sayyaf, có địa bàn hoạt động chính tại Sulu và tên này cũng đã tham gia vào các vụ đánh bom và cướp biển trong nhiều thập kỷ. Kể từ năm 2014, nhóm này đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các tay súng của nhóm Abu Sayyaf - Ảnh: CNN

"Chúng tôi rất vui vì tất cả các con tin hiện đã an toàn và chúng tôi cũng đã vô hiệu hóa 'Apo Mike', tên thủ lĩnh khét tiếng và hai đồng đội của hắn", Vinluan, chỉ huy Bộ chỉ huy miền Tây Mindanao của quân đội cho biết.

Sahidjuan nằm trong số 5 chiến binh Abu Sayyaf đã đến Tawi-Tawi bằng thuyền từ Sulu, cùng 4 nạn nhân vụ bắt cóc người Indonesia vào giữa tuần trước.

Thuyền của họ bị lật sau khi bị sóng lớn đánh giúp quân chính phủ có cơ hội giải cứu ba trong số bốn con tin. Con tin còn lại 15 tuổi, được quân đội chính phủ tìm thấy trong cùng một ngôi làng, nơi diễn ra cuộc đấu súng.

Bốn con tin nằm trong số năm người Indonesia bị Abu Sayyaf bắt cóc vào ngày 17-1 năm ngoái ở ngoài khơi Tambisan, Malaysia. Một trong năm người đã bị giết khi cố gắng trốn thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang