Rộ tin Phó Thủ tướng Triều Tiên bị xử bắn

Thứ Tư, 12/08/2015 22:35  | P.Kha

|

(CAO) Hôm nay 12-8, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi các báo cáo ghi nhận việc phó thủ tướng Choe Yong-gon của CHDCND Triều Tiên bị hành quyết hồi tháng 5 theo lệnh của ông Kim Jong-un.

Ông Choe bị hành hình sau khi “bày tỏ bất đồng ý kiến với chính sách trồng rừng của vị lãnh đạo trẻ,” hãng tin Yonhap cho hay.

Theo Yonhap, gần 70 quan chức đã bị thủ tiêu từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền. Tuy vậy, những tin tức kiểu này rất khó xác minh do Bình Nhưỡng hiếm khi thừa nhận những báo cáo về các vụ xử bắn từ phía Hàn Quốc. 

Ông Choe Yong-gon đại diện cho Triều Tiên trong các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Theo Bộ Thống Nhất Hàn Quốc, ông Choe được nhìn thấy lần cuối hồi tháng 12-2014. Trong thông báo phát đi, Bộ này nói họ “đang theo dõi sát mọi khả năng của bất kỳ thay đổi nào về trường hợp của ông Choe.”

Ông Choe Yong-gon là phó thủ tướng phụ trách ngành xây dựng và vật liệu xây dựng và từng là đại diện cho Triều Tiên trong các cuộc đàm phán thương mại ở Seoul vào giữa những năm 2000.

Ông được bổ nhiệm là một trong bảy phó thủ tướng hồi tháng 6 năm ngoái, và sự tiến cử ông được xem như một dấu hiệu của Bình Nhưỡng muốn duy trì các mối quan hệ gần gũi với Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang