Trung Quốc:

Sập khách sạn dùng cách ly dịch nCoV, hàng chục người mắc kẹt

Thứ Bảy, 07/03/2020 23:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-3, tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn tin từ các cơ quan truyền thông ở Trung Quốc Đại lục đưa tin một khách sạn dùng làm cơ sở cách ly những người có tiếp xúc với người nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) đã bất ngờ đổ sập khiến hàng chục người bị mắc kẹt bên trong.

Đã có hơn 20 người được các đội giải cứu đưa ra khỏi đống xà bần của toà nhà nhiều tầng. Vụ việc diễn ra tại khách sạn Xinjia Express, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc khoảng sau 18 giờ (giờ VN).

Giới chức quận Lịch Thành, nơi khách sạn này toạ lạc cho biết có khoảng 70 người bên trong toà nhà khi nó đổ sập. Trong khi đó giới chức thành phố Tuyền Châu cho biết 34 người trong số đó đã được giải cứu vào lúc 21 giờ (giờ VN).

Hiện trường vụ việc - Ảnh: iFeng 

Khách sạn được chuyển đổi thành cơ sở cách ly những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm nCoV và là một trong hai cơ sở dạng này của quận Lịch Thành.

Một người đàn ông sống gần hiện trường cho biết khi vừa ăn tối xong thì nghe một tiếng động lớn như thể một vụ nổ vừa xảy ra. Khi ông chạy ra ban công thì thấy toà nhà khách sạn đổ sập, ông nói với trang tin Mnw.cn.

Khách sạn này có 80 phòng khách, mở cửa từ tháng 6-2018.

Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người mắc kẹt bên trong - Ảnh: iFeng 
Đội cứu hộ đưa một nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: China Daily
Nỗ lực cứu hộ đang được gấp rút tiến hành - Ảnh:China Daily

Bình luận (0)

Lên đầu trang