Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 15 triệu

Thứ Tư, 22/07/2020 16:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-7, Reuters đưa tin số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt mốc 15 triệu ca. Các nước đang loay hoay tìm cách chống dịch nhưng bắt đầu đoàn kết hơn để ứng phó, thậm chí ở cả các quốc gia vẫn còn đang chia rẽ về phương cách chống dịch trong cộng đồng.

Mỹ đến nay vẫn là quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới với 3,91 triệu ca. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: “Thật không may, tình hình sẽ tồi tệ hơn trước khi tốt lên dần”.

4 nước theo sau Mỹ về số ca nhiễm nhiều nhất gồm Brazil, Ấn Độ, Nga và Nam Phi. Tuy nhiên Mỹ vẫn là nước có tốc độ lây lan nhanh nhất, chiếm hơn phân nửa số ca nhiễm và tử vong.

Số ca nhiễm Covid-19 vượt mốc 15 triệu ca - Ảnh: Reuters

Đà lan của dịch bệnh cho thấy số ca nhiễm toàn cầu chưa có chỉ dấu chậm lại. Nếu như vào giai đoạn đầu của dịch bệnh, phải mất 15 tuần từ khi các ca bệnh đầu tiên ở Vũ Hán – Trung Quốc được báo cáo, số ca nhiễm mới đạt 2 triệu ca. Thì nay chỉ trong 8 ngày, số ca nhiễm đã leo lên hơn 15 triệu ca từ mức 13 triệu vào ngày 13-7.

Các chuyên gia y tế cảnh báo số ca nhiễm thống kê 15 triệu là số liệu vẫn chưa đầy đủ vì ở nhiều quốc gia còn giới hạn năng lực xét nghiệm nên chưa phát hiện được những ca đã nhiễm. Con số thực tế cao hơn nhiều.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều nơi phải tái giãn cách xã hội trở lại dù vừa mới cho nới lỏng.

Tại Mỹ, khi tình hình dịch xấu đi, trong khi chính quyền tổng thống Trump tập trung vào đợt bầu cử vào tháng 11 tới với việc thúc giục các địa phương nhanh chóng mở lại nền kinh tế, thì thống đốc các bang chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như Texas, Florida hay Georgia lại ủng hộ phương án siết chặt giãn cách xã hội hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang