Số người chết tăng từng ngày trong xung đột Israel – Palestine

Thứ Bảy, 15/05/2021 11:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-5, Reuters đưa tin những chiếc máy bay chiến đấu của Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích ở dải Gaza trong khi các chiến binh Hamas đáp trả bằng cách bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel khi trận chiến giữa họ bước sang đêm thứ năm. Trong khi đó các nhà ngoại giao Mỹ và Ả Rập đang tìm cách chấm dứt bạo lực.

Các nhân viên y tế Palestine cho biết, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một số cuộc không kích ở miền bắc Gaza. Người dân cho biết các tàu hải quân Israel đã bắn đạn pháo từ Địa Trung Hải vào mặc dù không có quả nào rơi trúng dải đất.

Bộ các vấn đề tôn giáo của Palestine cho biết máy bay của Israel đã phá hủy một nhà thờ Hồi giáo.

Trong khi đó, những tiếng còi vang lên ở hai thành phố lớn ở miền nam Israel cảnh báo về hỏa lực từ Gaza. Hamas nhận trách nhiệm các vụ phóng tên lửa.

Không có dấu hiệu chấm dứt giao tranh, thương vong ngày càng lan rộng, Palestine báo cáo có 11 người thiệt mạng ở Bờ Tây bị chiếm đóng trong bối cảnh đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Israel tiếp tục gia tăng.

Ít nhất 132 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ đầu tuần, bao gồm 32 trẻ em và 21 phụ nữ, và 950 người khác bị thương, các quan chức y tế Palestine cho biết.

Khói lửa bốc lên ở dải Gaza sau một đòn không kích của Israel - Ảnh: Reuters

Hamas cho biết một phụ nữ và một cậu bé nằm trong số 4 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhắm vào một ngôi nhà của gia đình Abu Hattab ở trại tị nạn Beach của Thành phố Gaza. Quân đội Israel đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về cuộc tấn công.

Trong số tám người thiệt mạng ở Israel có một binh sĩ tuần tra biên giới Gaza và sáu thường dân, bao gồm cả hai trẻ em, nhà chức trách Israel cho biết.

Trước phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 16-5 để thảo luận về tình hình, đặc phái viên chính quyền Mỹ - Hady Amr, Phó Trợ lý Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Israel và Palestine đã bay đến Israel.

Trên khắp miền trung và miền nam Israel, từ các thị trấn nhỏ giáp với Gaza cho đến thủ đô Tel Aviv và thành phố miền nam Beersheba, mọi người đang sống trong tình trạng thời chiến, họ vội vã tìm chỗ ẩn nấp khi còi báo động vang lên.

Các hành động thù địch xuyên biên giới giữa Israel và các chiến binh Palestine ở Gaza đã đi kèm với bạo lực trong các cộng đồng hỗn hợp người Do Thái và Ả Rập ở Israel. Các giáo đường Do Thái đã bị tấn công và các cuộc ẩu đả trên đường phố nổ ra, khiến tổng thống Israel phải cảnh báo về khả năng nội chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang