Số người nhiễm nCoV ở Mỹ vượt qua ngưỡng 1.000

Thứ Tư, 11/03/2020 15:56

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-3 đưa tin, số ca nhiễm nCoV ở Mỹ đã tăng 312 ca mới, đưa số trường hợp nhiễm trên toàn quốc lên tới 1.010 người.

Hiện có tới 38 trong số 50 bang của Mỹ ghi nhận các ca nhiễm, toàn nước Mỹ hiện cũng ghi nhận 31 trường hợp tử vong. Trong đó những khu vực chịu ảnh hưởng với số ca nhiễm nhiều nhất vẫn là ở bang Washington, hôm 10-3, tại đây cũng ghi nhận 75 trường hợp nhiễm mới, nâng số nhiễm hiện tại của khu vực này lên hơn 200 ca.

Các hành khách trên một chuyến tàu ở Mỹ - Ảnh: AP

Các khu vực nhiễm nCoV nhiều ở Mỹ còn có thể kể đến là: California, New York,... Đa phần đều là các bang, khu vực có lượng dân cư, du khách lớn,... khiến cho việc lây lan nhanh và khó kiểm soát hơn. Ngay cả tại cơ quan "đầu não" của Mỹ là Lầu Năm Góc thì các quan chức cũng không còn ngồi họp chung một phòng. Thay vào đó, tất cả sẽ chia ra ngồi riêng nhiều khu vực, sau đó, tiến hành họp trực tuyến nhằm giảm thiểu tối đa khả năng bùng phát dịch. 

Quân đội Mỹ đã hủy tập trận với đồng minh, cách ly các tàu chiến và tiến hành khám sức khỏe định kì cho các binh sĩ nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm bệnh trong quân đội. Các nhân viên có nhiệm vụ không quan trọng trong các cơ sở trọng yếu sẽ được phép làm việc từ xa, trong khi các quan chức cấp cao nhất có thể phải làm việc và sinh hoạt tại cơ quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang