Tàu chiến Indonesia nổ súng bắn cảnh báo, bắt giữ một tàu cá Trung Quốc

Chủ Nhật, 19/06/2016 14:57  | Thái Dương

|

(CAO) Tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 của Indonesia hôm qua (18-6) đã nổ súng cảnh báo và bắt giữ một tàu cá Trung Quốc cùng 7 thủy thủ do đánh bắt trái phép trong vùng biển Indonesia .

Tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 được thông báo từ máy bay do thám có 12 tàu nước ngoài đang có hoạt động đánh bắt trái phép ở vùng biển xung quanh quần đảo Natuna. Khi tàu chiến đến gần các tàu cá tìm cách bỏ trốn, lực lượng hải quân Indonesia phải bắn cảnh báo nhưng chỉ có một tàu dừng lại, AP dẫn lời ông Edi Sucipto, quan chức Hải quân Indonesia cho biết.

Sau khi kiểm tra , lực lượng hải quân Indonesia xác định đây là tàu cá của Trung Quốc; trên tàu có một phụ nữ và 6 người đàn ông, tất cả đều là công dân Trung Quốc.

Trước đó, hải quân Indonesia đã nhiều lần bắt giữ các tàu cá Trung Quốc trái phép quanh quần đảo Natuna.

Vào tháng 5/2015, Indonesia đã đánh chìm tàu cá Gui Xei Yu 12661 của Trung Quốc và 40 tàu nước ngoài khác ở bờ biển Tây Kalimantan.

Gần đây, Indonesia đang tăng cường lực lượng bảo vệ quanh vùng biển ở Natuna gần với Biển Đông. Hiện tại đang có khoảng 800 binh lính Indonesia đang canh gác quanh Natuna, dự kiến số lượng này sẽ tăng đến 2.000 người trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang