Tàu hải quân lớn nhất của Iran bất ngờ cháy rồi chìm ở Vịnh Oman

Thứ Tư, 02/06/2021 18:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-6, Truyền thông Iran đưa tin tàu hải quân lớn nhất của nước này - Kharg đã bị chìm sau khi bốc cháy ở Vịnh Oman, nhưng thủy thủ đoàn đã được giải cứu an toàn.

Không có lời giải thích nào được đưa ra đối với sự cố mới nhất tại khu vực có tuyến hàng hải nhạy cảm này.

Đài truyền hình nhà nước cho biết vụ hỏa hoạn trên tàu hải quân có trọng tải lớn nhất của Iran bắt đầu vào khoảng 2h25 sáng 2-6 (giờ địa phương) gần cảng Jask của Iran, nơi nó đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện.

Vịnh Oman nối với eo biển Hormuz là nơi có khoảng 1/5 lượng dầu trên Thế giới đi qua.

Các hoạt động cứu hộ tàu Kharg đã diễn ra trong nhiều giờ. Hãng thông tấn Fars đưa tin: “Mọi nỗ lực cứu con tàu đều không thành công và nó bị chìm”.

Tàu Kharg của Iran - Ảnh: Reuters

Trước đó vào tháng 4, Iran cho biết một trong những tàu của họ, Saviz, đã bị nhắm mục tiêu ở Biển Đỏ, sau khi báo chí đưa tin con tàu đã bị tấn công bằng mìn.

Vụ việc xảy ra sau khi Israel và Iran đổ lỗi cho nhau về một loạt vụ tấn công tàu chở hàng được báo cáo kể từ cuối tháng 2.

Iran đã từ chối công nhận Israel là một quốc gia độc lập kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979. Israel trong khi đó coi chương trình hạt nhân của Iran là mối đe dọa đối với sự tồn tại của nước này.

Các sự cố vận chuyển đã xảy ra kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức vào tháng 1 trong bối cảnh ông cam kết tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với 6 cường quốc trên thế giới với điều kiện Tehran trở lại tuân thủ đầy đủ hiệp định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang