Thành phố ở Mỹ rúng động sau vụ đánh bom xe dã ngoại

Thứ Bảy, 26/12/2020 11:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-12, Reuters đưa tin một chiếc xe dã ngoại đậu trên một con phố đã phát nổ ở trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee vào rạng sáng ngày 25-12 (giờ địa phương).

Vụ nổ xảy ra ngay sau khi một thông báo được ghi âm từ trước phát ra từ chiếc xe cảnh báo có bom. Cảnh sát gọi vụ việc này là một "hành động có chủ đích".

Ba người bị thương trong vụ nổ mặc dù không có ai nghiêm trọng. Các nhà chức trách cho biết không chắc đã có ai ở bên trong chiếc xe khi nó phát nổ hay không, nhưng vài giờ sau đó họ thông báo đã tìm thấy thi thể người gần đó.

Thị trưởng Nashville - John Cooper đã ra lệnh giới nghiêm xung quanh địa điểm vụ nổ trong khi các nhà điều tra của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đến rà soát hiện trường.

Giới chức hiện chưa đưa ra lời giải thích nào về động cơ vụ việc và chưa nói về việc ai sẽ chịu trách nhiệm. Vụ nổ xảy ra chỉ vài phút sau khi các sĩ quan phản ứng với các báo cáo về việc có tiếng súng trong khu vực và phát hiện ra chiếc xe dã ngoại đậu bên ngoài một tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville vào khoảng 19h ngày 25-12 (giờ VN).

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Nashville - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã nghe được một giọng nói được ghi âm cảnh báo rằng “một quả bom sẽ phát nổ sau 15 phút nữa” phát ra từ trong xe - Cảnh sát trưởng John Drake của Nashville nói với các phóng viên.

Các cảnh sát đã nhanh chóng đi gõ cửa từng nhà gần đó để đưa mọi người đến nơi an toàn, đồng thời điều động đội cảnh sát phá bom đến hiện trường. Nhưng khi họ chưa kịp tới thì chiếc xe nổ tung.

Một người dân trong khu vực, Betsy Williams, nói với CNN rằng cô bị đánh thức bởi tiếng súng và nhìn ra cửa sổ thì thấy một chiếc xe dã ngoại đang đậu bên kia đường. Từ trong xe một giọng nữ được “vi tính hóa” phát ra cảnh báo chiếc xe có bom và bắt đầu đếm ngược từng phút đến khi xảy ra vụ nổ thực sự.

“Mọi thứ rung chuyển, đó là một vụ nổ” - cô nói với CNN.

Cảnh sát phong toả hiện trường - Ảnh: Reuters

Vụ nổ đã phá hủy một số phương tiện khác đang đậu gần đó, làm vỡ cửa sổ và làm hư hỏng nặng một số tòa nhà liền kề, tạo ra một đám khói đen bay lên bầu trời có thể nhìn thấy từ cách đó hàng km. Thị trưởng cho biết có tổng cộng 41 cơ sở kinh doanh bị thiệt hại.

Các quan chức cứu hỏa cho biết ba người đã được đưa đến bệnh viện địa phương với những vết thương tương đối nhẹ. Các cửa hàng và các tòa nhà khác đã bị đóng cửa vào đầu giờ trong ngày của kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Công ty AT&T cho biết vụ nổ đã khiến dịch vụ điện thoại, Internet và truyền hình cáp quang bị gián đoạn trên diện rộng ở trung tâm Tennessee và một số bang lân cận, bao gồm Mississippi, Kentucky, Alabama và Georgia.

Khói bốc lên sau vụ nổ ở trung tâm thành phố - Ảnh: Reuters

Giới chức không nhận được lời đe dọa nào về một cuộc tấn công trước khi có báo cáo về tiếng súng.

Phó thị trưởng Nashville - Jim Shulman nói với CNN rằng vụ việc dường như chỉ là một hành động đơn độc. Hiện động cơ vụ việc đang được điều tra.

Cả một dãy phố tan hoang sau vụ việc - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang