Thêm 3 cảnh sát Mỹ bị bắn ở các bang khác sau vụ Dallas

Thứ Bảy, 09/07/2016 10:55  | Anh Duy

|

(CAO) Sau vụ bắn tỉa ở Dallas, bang Texas khiến dư luận chưa hết bàng hoàng vào hôm qua 8-7, thì lại có thêm 3 cảnh sát khác bị những kẻ tấn công bắn bị thương ở 3 bang khác là Georgia, Missouri và Tennessee.

Theo đó, tại Tennessee một người đàn ông đã bất ngờ nổ súng vào người đi đường trên một xa lộ khiến 1 người chết, 3 người bị thương trong đó có 1 cảnh sát.

Tại Ballwin, bang Missouri một kẻ tấn công đã bắn vào cổ 1 cảnh sát 3 phát súng khiến người này đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó tại bang Georgia , một cảnh sát nhận được tin báo có vụ đột nhập ở một ngôi nhà. Khi ông đến nơi thì bị một kẻ tấn công phục kích, bắn tại đây. Tuy nhiên cảnh sát này đã không nguy hiểm đến tính mạng.

Chỉ trong 24h, cảnh sát Mỹ đã bị phục kích, bắn tỉa ở 4 bang - Ảnh: Getty Images

Mâu thuẫn sắc tộc bùng lên khi trong tuần qua, cảnh sát Mỹ bắn chết 2 thanh niên da màu là Castile và Sterling. Làn sóng phẫn nộ bùng lên khiến nhiều cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra, mà vụ Dallas là một điển hình. Nghi can Johnson đã canh đúng vụ biểu tình để nã súng vào cảnh sát. Nay đến vụ 3 cảnh sát ở ba bang khác nhau bị mai phục tấn công chỉ trong vòng 24h từ sau vụ Dallas.

Chính hung thủ Lakeem Keon Scott bắn vào người đi đường ở Tennessee đã khai nhận động cơ là để trả thù cho vụ cảnh sát bắn chết Castile và Sterling.

Việc phục kích và bắn tỉa của cảnh sát đang tạo ra lo ngại trong xã hội Mỹ khi cho thấy động thái trả thù đang lan rộng, mâu thuẫn sắc tộc lại được dịp bùng lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang