Thiếu điện trầm trọng, Trung Quốc phải tìm nguồn cung từ Nga

Thứ Năm, 30/09/2021 11:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-9, AAP đưa tin công ty năng lượng nhà nước Nga Inter RAO cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ Trung Quốc về việc tăng nguồn cung điện khi nền kinh tế số 2 thế giới đang vật lộn với việc cắt giảm điện ảnh hưởng đến sản lượng công nghiệp.

Trung Quốc đã yêu cầu các công ty đường sắt và chính quyền địa phương giám sát việc vận chuyển các nguồn cung cấp than quan trọng cho các công ty điện trong nước.

Người phát ngôn của Inter RAO cho biết, Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện ở các tỉnh phía Bắc và yêu cầu Nga đẩy mạnh xuất khẩu sang các khu vực này.

Inter RAO, công ty độc quyền xuất khẩu điện của Nga, đang xem xét việc tăng đáng kể nguồn cung điện, người phát ngôn cho biết, đồng thời không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trung Quốc thiếu điện trầm trọng - Ảnh: AAP

Inter RAO đã giảm xuất khẩu điện sang Trung Quốc 1,3% xuống còn 3,06 tỷ kilowatt giờ vào năm ngoái và xuống 1,25 tỷ kilowatt giờ trong nửa đầu năm nay, giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các đường dây truyền tải của Nga-Trung có khả năng cung cấp tới 7 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm.

Tỉnh trưởng tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc trước đó đã kêu gọi nhập khẩu than nhiều hơn từ Nga, Mông Cổ và Indonesia để sản xuất điện.

Bộ Năng lượng Nga cho biết họ chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ Trung Quốc về việc tăng xuất khẩu than.

Bình luận (0)

Lên đầu trang