Thống tướng quân đội Myanmar sẽ tham gia hội nghị cấp cao ASEAN

Thứ Bảy, 17/04/2021 22:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-4, AFP đưa tin lãnh đạo quân đội Myanmar – thống tướng Min Aung Hlaing sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh của ASEAN vào tuần tới ở Indonesia.

Thông tin trên được Bộ Ngoại giao Thái Lan tiết lộ đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi đây là chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông kể từ khi quân đội Myanmar tiến hành đảo chính lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi.

Đến nay, cuộc đảo chính diễn ra ngày 1-2 đã gây ra một cuộc nổi dậy lớn của người dân trên khắp Myanmar. Hàng trăm nghìn người biểu tình đã xuống đường để yêu cầu quân đội ngừng đảo chính.

Thống tướng Min Aung Hlaing - Ảnh: AFP

Theo một nhóm giám sát địa phương, quân đội đã triển khai lực lượng trấn áp để dập tắt phong trào chống đảo chính khiến hơn 720 người thiệt mạng cho đến nay và lực lượng này đã bắt giữ khoảng 3.100 người.

Trong tình cảnh vẫn còn rối ren ở Myanmar, Bộ Ngoại giao Thái Lan xác nhận một cuộc họp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo các nước Đông Nam Á diễn ra tại Jakarta (Indonesia) về tình hình của Myanmar sẽ có sự tham gia của vị tướng cấp cao này.

Cuộc họp của khối 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến ​​sẽ góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Myanmar sau cuộc đảo chính, và sẽ diễn ra vào ngày 24-4 tại Jakarta.

Bình luận (0)

Lên đầu trang