Thủ tướng Đức cảnh báo 70% dân số có thể nhiễm nCoV

Thứ Năm, 12/03/2020 01:46

|

(CAO) Theo RT ngày 11-3 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã đề cập đến dự đoán của các chuyên gia về khả năng từ 60 - 70% dân số Đức có thể nhiễm nCoV.

Vấn đề này được bà Merkel nói trong một cuộc họp báo tại thủ đô Berlin, Đức: "Chúng ta hiện tại chưa có vắc-xin, cũng không có biện pháp đối phó hữu hiệu nào. Thế nên nếu dịch nCoV tiếp tục duy trì như thời điểm hiện tại thì tôi tin rằng con số 60-70% dân số nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Điều đó không có nghĩa là chúng ta buông xuôi mà cần chạy đua với thời gian để làm những hành động thiết thực và hiệu quả".

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Giới chức Đức hiện đã ra nhiều quy định nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát như: đóng cửa nhiều khu vực công cộng, cấm tổ chức sự kiện hơn 1.000 người,...

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn lại không ủng hộ cách làm của các quốc gia châu Âu khác, đề nghị đóng cửa biên giới với Ý (nơi được xem là có ổ dịch lớn nhất châu Âu) vì cho rằng hành động này chỉ có thể hạn chế phần nào các ca lây nhiễm. 

Đức và Tây Ban Nha hiện là hai nước có tỷ lệ người nhiễm nCoV cao, vào khoảng hơn 1.600 ca. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong ở Đức chỉ là 3 người, trong khi Tây Ban Nha gấp 10 lần, với hơn 30 người tử vong.

 Ý vẫn đang được xem là "tâm dịch" tại châu Âu với hơn 10.100 người nhiễm, khoảng 600 người tử vong và hơn 1.000 người bình phục. Giới chức Ý đã đã ban lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 9-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang