Thượng viện Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Thứ Sáu, 12/02/2016 07:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-2, BBC đưa tin Thượng viện Mỹ trong cuộc bỏ phiếu ngày 10-2 đã nhất trí mở rộng thêm các lệnh trừng phạt áp lên CHDCND Triều Tiên sau khi nước này tiến hành thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian gần đây.

Các lệnh trừng phạt này nhắm vào bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có hành động trực tiếp hoặc gián tiếp giúp Bình Nhưỡng phổ biến vũ khí hoặc vi phạm nhân quyền.

Theo đó, các hoạt động như giúp Bình Nhưỡng đào tạo hay nhập khẩu hàng hóa, công nghệ liên quan đến các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt đều chịu lệnh trừng phạt áp thêm của Mỹ.

Các lệnh trừng phạt này cũng chặn nguồn tiền đến từ các hoạt động rửa tiền và buôn ma túy, được cho là những nguồn thu bất chính của chính quyền Bình Nhưỡng.

Động thái này diễn ra sau khi Hàn Quốc bắt đầu rút các doanh nghiệp đang hoạt động của mình khỏi khu công nghiệp chung Kaesong hợp tác với Triều Tiên.

Công nhân Triều Tiên làm việc ở khu công nghiệp chung khu công nghiệp chung Kaesong- Ảnh: Reuters

Seoul tuyên bố đóng cửa khu công nghiệp này vì cho rằng Bình Nhưỡng đã dùng hàng trăm triệu USD tiền lãi từ việc tham gia khu công nghiệp chung để đầu tư cho chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa. Kaesong là một nguồn thu tài chính quan trọng của Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang