Tìm thấy cả kho vũ khí trong phòng hung thủ xả súng ở Las Vegas

Thứ Ba, 03/10/2017 12:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-10, BBC đưa tin cảnh sát đang điều tra để tìm ra động cơ của hung thủ trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ hôm qua khiến ít nhất 59 người thiệt mạng, 527 người bị thương biến đây thành vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ,

Tay súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi đã nã hàng trăm phát đạn từ căn phòng hắn thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông đang dự lễ hội âm nhạc ngoài trời bên dưới.

Cảnh sát đã tìm được 23 khẩu súng trong phòng của tên này sau khi ập vào khách sạn. Paddock đã tự sát trước đó. Khám xét nhà tên này ở bang Nevada, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm 19 vũ khí khác.

Đến nay vẫn chưa rõ động cơ của hung thủ khi Paddock chưa từng có tiền án trước đó. Các nhà điều tra cũng chưa tìm thấy mối liên hệ của tay súng với các tổ chức khủng bố quốc tế mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc và cho biết Paddock là một “chiến binh” của chúng, mới cải đạo sang đạo Hồi trong thời gian gần đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án vụ xả súng, gọi đây là một hành động “vô cùng tàn ác”.

Stephen Paddock - Ảnh: Gia đình nghi phạm chung cấp

Stephen Paddock là ai?

Hung thủ Paddock từng là một cựu kế toán sống ở một cộng đồng dân cư nhỏ ở thị trấn Mesquite, nằm ở phía đông bắc Las Vegas. Hàng xóm nói ông ta có hành vi "kỳ quái". Giới chức đang xem xét khả năng Paddock có bị bệnh tâm thần hay không.

Tên này sống cùng với một phụ nữ châu Á thường được gọi là Marilou Danley, từng ly hương khỏi Nhật Bản và dường như không liên quan đến vụ việc.

Khám xét nhà tên này cảnh sát phát hiện 19 vũ khí khác, hàng ngàn viên đạn và một số vật liệu nổ. Trong xe Paddock còn phát hiện chất amoni nitrat, còn trong nhà là chất nổ tannerite.

Paddock mua số vũ khí trên hồi đầu năm, đạt đủ các yêu cầu sở hữu vũ khí theo quy định của liên bang cũng như bài kiểm tra của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Vụ việc làm dấy lên đòi hỏi kiểm soát súng chặt hơn khi Nevada là một trong những bang có quy định sở hữu súng lỏng lẻo nhất. Theo BBC, người dân bang này được phép mang theo vũ khí mà không phải đăng ký chúng với tư cách là một người sở hữu súng. Ngay khi mua súng thì bài kiểm tra lý lịch cũng đã hoàn thành.

Ngôi nhà của Paddock  bị phong tỏa để khám xét - Ảnh: BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang